16 ม.ค. 2023 เวลา 00:05 • ท่องเที่ยว

หิมะตกปรอย ๆ บนภูเขาสวิตเซอร์แลนด์

หลังจากที่หิมะหยุดตกมานานเกือบเดือนกว่า จนดิฉันแอบคิดว่าหรือหิมะจะไม่ตกอีกแล้วสำหรับปีนี้ แล้วก็แอบหวั่นว่าพอถึงฤดูร้อนทางหมู่บ้านจะประกาศให้ใช้น้ำกันอย่างประหยัดเหมือน 2 - 3 ปีที่ผ่านมา
ทว่าพอคุยเรื่องนี้กับสามี สามีกลับบอกว่าสัปดาห์หน้าหิมะจะตกอีกรอบเพราะกรมอุตุฯ แจ้งมาแล้ว และดิฉันได้ตอบกลับไปว่าจะตกจริงเหรอ เพราะรู้สึกว่าอากาศตอนนี้เหมือนฤดูใบไม้ผลิยังไงยังงั้น
เราคุยกันในตอนบ่ายของวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ผ่านไปจนถึงตอนบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ตอนนั้นดิฉันยังไม่ทันสังเกต หรือยังไม่ได้ดูอากาศนอกบ้าน จึงไม่รู้ว่ามีละอองหิมะกำลังตกปรอย ๆ ลงมาแล้วบ้าง
จนกระทั่งลูกสาวถามว่า "แม่เห็นหิมะหรือยัง ?" นั่นแหละ ดิฉันจึงเปิดหน้าต่างห้องครัวเพื่อดูด้านนอกบ้าน แล้วก็ได้หยิบโทรศัพท์มาบันทึกภาพไว้ เพื่อจะส่งต่อให้หลายคนในต่างถิ่นต่างแดนได้ดูไปด้วยกัน
แต่สิ่งที่ตกในวันนี้นั้น เป็นเพียงละอองหิมะที่ลมพัดพามาจากทางเหนือหรือทางเยอรมันซะมากกว่า ยังไม่นับว่าเป็นหิมะที่ตกแบบจริงจัง แล้วยังตกเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่ถึงสิบนาทีก็หยุดตกเสียด้วยสิ
อย่างไรก็ตาม ภาพที่บันทึกไว้ในวันนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่ดิฉันคิดว่าสวยงาม เป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้เราสองคนแม่ลูกได้รู้สึกตื่นเต้นบ้าง หลังจากเว้นระยะมานานพอสมควรที่เราไม่ได้เห็นหิมะตก
ส่วนดิฉันก็ต้องรอติดตามต่อว่าพรุ่งนี้อากาศจะเป็นอย่างไร เพราะสามีบอกว่าสัปดาห์นี้ถ้าหิมะไม่ตกก็ฝนตกแน่นอน แต่ที่แน่ ๆ คือกรมอุตุ ฯ ของที่นี่พยากรณ์ค่อนข้างแม่นยำ เรียกว่าน้อยมากที่จะคลาดเคลื่อน
แล้วถ้าหิมะตกอีกจริง ๆ ดิฉันจะต้องเก็บภาพสวย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ นักอ่านให้ได้จินตนาการถึงความหนาวเย็นไปด้วยกันแน่นอน ส่วนตอนนี้ชมหิมะตกปรอย ๆ ไปก่อนนะคะ...สวัสดีค่ะ
#RinSwitzerland
#ฉันอยู่สวิตเซอร์แลนด์
#คนไทยในสวิตเซอร์แลนด์
โฆษณา