16 ม.ค. 2023 เวลา 00:38 • ข่าวรอบโลก

ข่าวการเสียชีวิตของ บุตรสาวคนเดียวของราชาเพลง Rock ‘n Roll ชื่อก้องโลกตลอดกาล

ลิซ่า มารี เพลสลี่ เป็นนักร้องและนักแต่งเพลง
จากไปด้วยวัย 54 ปี
ด้วยสภาวะหัวใจล้มเหลว
การจากไปแบบกระทันหันนี้ ทำให้แม่และคนรอบข้างของลิซ่า มาเรีย ถึงกับช็อค เพราะคาดไม่ถึง ซึ่งก่อนหน้า 2 วันในการออกงานสนับสนุนงานเพลงของ เพื่อนในวงการเดียวกัน เกิดอาการไม่ค่อยสบาย ต้องขอให้เพื่อนประคองเดิน แต่ก็ไม่มีใครเอะใจอะไร
จึงเกิดอาการหัวใจล้มเหลวกระทันหัน ( cardiac arrest )) ภายในบ้านพักของเธอ และนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้ใช้ไฟฟ้าในการกระตุ้นหัวใจ แต่ไม่เป็นผล ลิซ่า มาเรียได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
ลิซ่ามาเรีย เพลสลี่ ได้ทำการกุศลมากมายให้กับเมืองมี่เธออาศัย รวมถึงการสนับสนุนเพื่อนพ้องในวงการนักร้อง นักแต่งเพลง จากกองทุนของเงินมรดกที่เธอได้รับจากบิดา ซึ่งในเวลาต่อมาเธอเป็นผู้เดียวที่ได้รับทรัพย์สินทั้งหมดของคุณปู่และคุณทวดของเธออีกด้วย
ลิซ่า มาเรีย ครอบครองทรัพย์สินทั้งหมดในราวมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงการถือครองหุ้น อีก ประมาณ 25 ล้านเหรียญและ 16 ล้านเหรียญตามลำดับของบริษัทที่เธอได้รับจากบิดา
การดำเนินรอยตามบิดาในอาชีพนักร้องและนักแต่งเพลงของลิซ่า มาเรีย ค่อนข้างเป็นที่ยอมรับในวงการเพลง แม้จะไม่โด่งดังเท่าบิดา แต่ก็เป็นที่รักของคนในวงการอยู่ไม่น้อย
เธอได้ออกอัลบั้ม ได้แก่ “To whom it may be concerne”, “Now what” and “Storm and Grace”
ในช่วงวัยเยาว์ ได้รับการเอาใจใส่อย่างดี และเป็นที่รักของ เอลวิส เพลสลี่ อย่างยิ่ง
ลิซ่า มาเรียมีชีวิตคุู่ที่ไม่ประสบความสำเร็จนัก และการแต่งงานที่ทำให้โลกรู้จัก ลิซ่า มาเรีย มากขึ้น ก็คือการแต่งงานกับ ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งลิซ่าได้ไปปรากฏตัวบนคอนเสิร์ตของไมเคิลด้วย ในฐานะภรรยาของ ราชาเพลงป็อป และเป็นบุตรสาวคนเดียวของราชา เพลง ร็อค แอนด์ โรล ตลอดกาล
นับว่า เธอมีชื่อเสียงมาตั้งแต่เกิด เลยทีเดียว
นับเป็นการสูญเสียบุคคลที่สำคัญคนหนึ่งที่ทำงานด้วยอุดมการณ์และสานต่อปณิธานของผู้เป็นบิดา อย่างดียอดเยี่ยม
เธอได้ทิ้งทายาทไว้ 3 คน ซึ่งลูกชายคนหนึ่งได้เสียชีวิตเพราะการอัตวินิบาตกรรม คนหนึ่งซึ่งเกิดจากการแต่งงานครั้งแรก คือ Danny Keough แต่งเมื่อปี. 1988; หย่า. 1994)​ เบนจามิน คีโอ, ไรลีย์ คีโอ อาชีพนางแบบและนักแสดง
Michael Jackson
​​(แต่ง 1994; หย่า. 1996)​
Nicolas Cage​
​( แต่ง 2002; หย่า 2004)​
Michael Lockwood
​​( แต่ง 2006; หย่า 2021)​
มีลูกสาวฝาแฝดด้วยกัน คือ ฟินเลย์ แอรอน เลิฟ ล็อกวู้ด, ฮาร์เปอร์ วิเวียนน์ แอน ล็อกวู้ด
Hello Thailand ขอไว้อาลัยการจากไปของ
ลิซ่า มาเรีย เพลสลี่
โฆษณา