17 ม.ค. 2023 เวลา 04:37 • การเมือง

รัสเซีย แย่แล้ว! ยึดพื้นที่โลจิสต์ติกเพิ่ม เหตุยูเครน มัวแตกแยกภายใน

รัสเซีย แย่แล้ว! ยึดพื้นที่โลจิสต์ติกเพิ่ม เหตุยูเครน มัวแตกแยกภายใน
จากกรณีนายอาเรสโตวิช ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน ให้สัมภาษณ์ทางออนไลน์สารภาพกับสื่อ Feygin Live ว่าของกองกำลังผสมในยูเครน ใช้ระบบป้องกันทางอากาศเทพของ NATO ยิงขึ้นสกัดขีปนาวุธ Kh-22 รัสเซีย
แต่เกิดความผิดพลาดพุ่งตกลงมาโจมตีใส่อาคาร 9 ชั้นกลางย่านที่อยู่อาศัยในเมืองดนีโปรเปตรอฟ เกิดระเบิดอย่างรุนแรง มีพลเรือนเสียชีวิตแล้ว กว่า 40 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก
21
ต่อมาทางการยูเครน ได้ออกข่าวโฆษณาชวนเชื่อผ่านสื่อตะวันตก ตรงข้ามข้อเท็จจริงว่าเป็นผลจากขีปนาวุธรัสเซีย เพื่อโยนความผิดให้พ้นไปจากตนเองและชาติ NATO
ล่าสุดได้เกิดปัญหาแตกแยกอย่างรุนแรงในรัฐบาล เมื่อนาย Goncharenko สมาชิกสภายูเครน ที่มีเพียงพรรครัฐบาลฝ่ายเดียวไม่มีฝ่ายค้าน ได้รวบรวมรายชื่อล่าลายเซ็นต์
15
ให้ปลดไล่ออก นายอาเรสโตวิช ที่ปรึกษาผู้นำยูเครน นำตัวเขาสู่ความรับผิดทางอาญาในข้อหา "กบฏอย่างร้ายแรง"
โดยส่งเรื่องไปยังหัวหน้า ฝ่ายความมั่นคง SBU (เป็น คล้ายกองกำลังเกตตาโป ของฮิตเลอร์ เยอรมนี ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ) อ้างว่าการพูดความจริง แฉความผิดพลาดการป้องกันทางอากาศของฝ่าย NATO ในยูเครน ชนอาคารพลเรือน เข้าเกณฑ์ผู้ทรยศชาติ
18
ทำให้รัฐบาลยูเครน ต้องรีบโฆษณาชวนเชื่อปกปิดข่าวระบบต่อต้านอากาศยานเทพทำงานผิดพลาดดังกล่าว และหาอีเว้นท์โฆษณาชวนเชื่อใหม่ เพื่อกลบกระแสข่าวความขัดแย้งในรัฐบาล
เจ้าหน้าที่ยูเครน โดยคำแนะนำจากสหรัฐ นักโฆษณาชวนเชื่อระดับเทพ จึงเกิดไอเดียบรรเจิด ปล่อยข่าวว่าตั้งแต่ ก.พ.2022 ปีที่แล้วประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ถูกลอบสังหารมากกว่า 12 ครั้ง โดยกองทัพรัสเซีย แต่เขาเป็นอมตะและหนังเหนียวขั้นเทพรอดชีวิตมาได้อย่างอัศจรรย์
15
เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2023 นายกเทศมนตรีเมืองโดเนตสค์ ดินแดนแยกเอกราชอดีตยูเครน ได้ประจานว่ากองกำลังผสม NATO ในยูเครน ได้ยิงจรวด HIMARS สหรัฐ มุ่งโจมตีพลเรือนโดยตรง
ในอาคารศูนย์การค้าชุมชนเขต Kalininsky ที่มีอาคารที่พักอาศัยอพาร์ตเมนต์ 2 หลัง , อาคารโรงกลั่นแห่งที่ 2 , ร้านขายยา , รถยนต์โดยสารสาธารณะได้รับความเสียหาย มีพลเรือนเสียชีวิต และบาดเจ็บ โดยเรื่องนี้สื่อตะวันตก และสื่อไทยจะไม่พูด
15
ด้านประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ไม่สนใจความขัดแย้งภายใน และอีเว้นท์พิลึกของยูเครน ได้ออกคำสั่งให้นายพลวาเลอรี เกราซิมอฟ ผู้บัญชาการกองกำลังร่วมของรัสเซียในยูเครน เข้ายึดภูมิภาคดอนบาสที่เหลือภายในช่วงเวลาจากนี้
มีนัยนะทางทหารว่าให้ใช้อาวุธที่รุนแรงล้างผลาญทำลายล้างกำจัดกองกำลังผสม และยูเครน ให้ระเหยหายไปเฝ้าพระเจ้าให้หมด รวมทั้งทำลายอาวุธ NATO ทิ้งเป็นเศษเหล็กให้สิ้น
13
เพื่อปกป้องให้พลเรือนอดีตชาวยูเครน แปลงสัญชาติเป็นรัสเซีย รอดพ้นจากการถูกชาติตะวันตกรุกรานทำร้ายอย่างไร้มนุษยธรรม
มีความเคลื่อนไหวกองทัพรัสเซีย สั่งเคลื่อนขีปวุธข้ามทวีปยักษ์ Yars ในภูมิภาค Tver ที่โจมตีเป้าหมายได้ไกล 11,000 กม.
ล่าสุดนักรบ Wagner Group รัสเซีย บุกสู้รบอย่างดุเดือดกับกองกำลังผสม และตีแตกฐานที่มั่นจนสามารถยึดสถานีรถไฟและบริเวณเมือง Sol Station ปลดปล่อยจากการปกครองยูเครนได้เบ็ดเสร็จแล้ว
13
สถานีรถไฟนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบล็อคไม่ให้ชาติตะวันตกส่งกำลังบำรุง อาวุธ อาหาร น้ำดื่ม เวชภัณฑ์ ไปยังเครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุท (อาร์ตีมอฟ) ที่ยังมีกองกำลังผสมเหลือรอด
จากนั้นนักรบ Wagner ใช้เวลาแค่คืนเดียว บุกเข้าควบคุมถนนเส้นทางเชื่อมเมืองคอนสแตนตินอฟกา แล้วยึดสถานีเรดาร์ เครื่องทวนสัญญาณ และฐานที่มั่นของกองกำลังผสม
14
รัสเซีย ได้ส่งกำลังนักรบ Wagner พร้อมอาวุธหนักไปยังแคว้นเคอร์ซอน วิเคราะห์ว่า คิวต่อไปจะมีการลุยแหลกเปิดการถล่มเมืองซาโปริชเซีย ฝั่งตะวันออกแม่น้ำดนีเปอร์
ที่แถวนี้มีทหารต่างชาติรวมตัวอยู่มาก จนราบพนาสูญคล้ายเมืองโซเลดาร์ และบัคมุท เพื่อเอาคืนที่เมืองโดเนตสค์โดนโจมตี
16
ทหารและสุสานยูเครน
ถ้าฝ่ายกองกำลังผสมและยูเครน ยังคอยแหย่ยิงอาวุธใส่ดินแดน และพลเมืองรัสเซียใหม่อยู่แบบนี้ จะถูกกองทัพรัสเซียอาละวาดรุนแรงหนักขึ้นโดยไม่ปราณี จะเกิด "กองภูเขาปุ๋ย" ที่กองสูงถับถมไม่รู้จบรู้สิ้น
NATO ส่งกำลังพลและอาวุธมาติดหล่มสงครามอีกเยอะๆ รัสเซีย ถล่มดุเดือดแรงขึ้นอีกหลายเท่าแน่นอน 🚀🤭😂
15
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
15
🤔 เนเธอร์แลนด์ อยากขอคืนดีรัสเซียแล้วนะ👇
ที่มา : บางส่วนจาก RU , R1 afrique , Military cognizance
#WorldUpdate
11
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
12
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
9
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
9
โฆษณา