17 ม.ค. 2023 เวลา 05:13 • ข่าว

เปิดภาพวินาที "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิด ตาย 1 สูญหายอีก 8 (คลิป)

เปิดภาพวินาที "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิด เสียงดังสนั่น ขณะจอดซ่อม ล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว ตาย 1 เจ็บ 5 เร่งหาผู้สูญหาย
(17 ม.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ จนเกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว บริเวณอู่ซ่อมเรือ พื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างควบคุมเพลิงที่ยังลุกไหม้ เนื่องจากมีน้ำมัน เป็นตัวจุดไฟอย่างดี โดยมี นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโน ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ลงพื้นที่ควบคุมเหตุเพลิงไหม้ด้วยตัวเอง
4
จากการสอบถาม พ.ต.ต.ธราเทพ จันทดิษฐ์ พนักงานสอบสวน ซึ่งเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า เรือบรรทุกน้ำมันลำเกิดเหตุ ชื่อ smooth C422 เป็นของบริษัทรวมมิตร dockyard จำกัด เข้ามาจอดซ่อมที่อู่ต่อเรือ ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.2566 จากนั้น เกิดไฟลุกไหม้ ก่อนเกิดระเบิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 09.22 น.
2
เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตจากแรงระเบิด 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 5 คน และสูญหายอีก 8 คน เนื่องจากขณะเกิดระเบิด ได้กระโดดลงน้ำ คาดว่า น่าจะมาจากมี
น้ำมันดีเซลตกค้างจากการเดินเรือ ทำให้เกิดไฟไหม้ และระเบิดขึ้น
ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ทราบว่า เป็นชาวเมียนมา 3 คน คือ นายวินเท , นายยาซา , นายอาว และชาวไทย นายสมพงษ์ ใจวิถี ส่วนรายชื่อผู้สูญหายมีทั้งสิ้น 8 คน ขณะนี้ทราบชื่อเพียง นายเชียร ชาวไทย ส่วนที่เหลือเป็นชาวเมียนมา คือ นายอาโถ , นายโซ , นายตี๋ฮะ , นายซอมิน , นายกูแง และ นายทุ่ย
1
เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ จู่ๆ ก็เกิดระเบิดรุนแรงหลายครั้ง ทำให้เกิดเพลิงไหม้
จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากการซ่อมหน้าเรือ ที่มีการอ๊อกเชื่อมเหล็ก ซึ่งในพื้นที่มีน้ำมันดีเซลที่ใช้ในการเดินเรือ แล้วเกิดการปะทุจากการเชื่อมเหล็ก จึงเกิดการระเบิดขึ้น โดยขณะเกิดเหตุมีผู้ปฏิบัติงาน 10 คน มีผู้ปฏิบัติงานบนฝั่ง 30 คน ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว พร้อมส่งชุด EOD และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอ
1
โฆษณา