17 ม.ค. 2023 เวลา 06:01 • ไลฟ์สไตล์
เราชัดเจนค่ะ เราตั้งใจโสด เพราะเราต้องสานต่อกิจการครอบครัวเพื่อให้มันเดินไปได้ ประกอบกับ มันมีเหตุการณ์ในชีวิตที่ทำให้เราตัดสินใจอย่างชัดเจน คือการถูกคนรักนอกใจ ทำให้ความมั่นใจเรื่องความรักดับวูบ ตัดสินใจถอดปลั๊ก! ต้องไปหมกตัวปฏิบัติธรรมเที่ยวตะลอนรอนแรมอยู่ในพม่าโน่น!
กาลเวลาทำให้เราเริ่มเข้าใจและยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราไม่เพ่งโทษเขาฝ่ายเดียวอีกต่อไป มันเป็นเพราะเราทำงานอย่างหนัก ไม่มีเวลาเอาใจใส่เขาเหมือนเดิม มันทำให้เขาเกิดความรู้สึกว่า เราเห็นเขาเป็น "ของตาย" (คำนี้ทิ่มแทงใจเรามาก มันอาจจะจริงอย่างเขาว่าก็ได้ค่ะ)
แต่หากเราไม่ได้ลงมือทำงานอย่างหนัก แถมยังมีเขาอยู่ เราก็คงอึดอัดใจ ถ้าเขาจะต้องมาช่วยเรา ที่สำคัญกว่านั้น เราก็คงไม่ได้มีเวลามาเล่นตอบคำถามใน BD, Quora, Reddit, หรือให้คำปรึกษาอดีตลูกน้อง อดีตเจ้านาย อดีตเพื่อนร่วมงาน เพราะโดยปกติ เราขยับตัวทำอะไรเหล่านี้ไม่ได้เลย จะมีประเด็นกับเขาทุกครั้ง เราก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมเขาไม่รู้จักอุปนิสัยเราเลย ว่าเราก็แค่ เป็นคนชอบให้คำปรึกษา วิเคราะห์ ถกเถียง! คบกันมาตั้งนาน! พอกันทีเรื่องรัก! เซ็งเป็ด!
(เราอยากให้คุณแลกเปลี่ยนให้เราฟังบ้างนะคะ)
แต่คุณลองสังเกตนะคะ
พอบอกว่าจะไม่เอาอีกแล้ว
ก็มักจะมีเข้ามาเรื่อยๆค่ะ และก็เป็นที่มา
ให้เราหลบมาสิงสถิตย์ อยู่แต่ใน BD นี่แหละ
Chen Eing ผุ้หญิง 40+
โฆษณา