17 ม.ค. 2023 เวลา 21:43 • สิ่งแวดล้อม

ชนบทสวิตเซอร์แลนด์ วันนี้หิมะตกปรอย ๆ

หลังจากที่หิมะหยุดตกมานานเดือนกว่า และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมากรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศไว้ว่าสัปดาห์นี้หิมะจะตกอีกครั้ง แล้วก็เป็นไปตามที่ประกาศไว้จริง ๆ (กรมอุตุฯ ของที่นี่พยาการณ์ค่อนข้างแม่นยำ)
ความจริงคือหิมะเริ่มตกตั้งแต่ตอนบ่ายเมื่อวานแล้วล่ะ (16 มกราคม) แต่เป็นเพียงหิมะที่โดนลมพัดมาจากทางเหนือ และตกเพียงปรอย ๆ สลับกับสายฝนบางเบา เพียงช่วงเวลาสั้น ๆ แล้วก็หยุดตกไปทั้งวันทั้งคืน
จนกระทั่งถึงช่วงสายของวันนี้ (17 มกราคม) หิมะได้เริ่มตรงลงมาอีกครั้ง ถึงแม้จะไม่ได้ตกมากจนหนาถึงครึ่งเมตรเหมือนหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็นับว่าเยอะพอสมควรเพราะหิมะขาวโพลนไปทุกพื้นที่
และเมื่อมีโอกาสดี ๆ แบบนี้ดิฉันจึงต้องรีบใส่เสื้อกันหนาวแล้วก็เดินเข้าสวนผักเพื่อเก็บภาพบรรยากาศของความหนาวเย็นมาฝากเพื่อน ๆ นักอ่านอีกเหมือนเดิม
ตามคลิปคือสวนผักของดิฉันวันนี้แตกต่างจากเมื่อวานที่ยังพอเห็นใบไม้ใบหญ้าตามปกติ ส่วนวันนี้ทั้งต้นไม้ดอกไม้ ต้นโรสแมรี่ ต้นกะหล่ำดาว ต่างมีหิมะเกาะให้เห็นเป็นกลุ่ม ๆ เห็นแล้วต้องถ่ายภาพเก็บไว้ดูอีกในวันถัดไป
ส่วนบรรยากาศวันนี้จะเป็นยังไบ้าง ชมได้คลิปสั้น ๆ ที่ถ่ายไว้กันเลยค่ะกับ "ชนบทสวิตเซอร์แลนด์ วันนี้หิมะตกปรอย ๆ " แล้วกลับมาพบกับบทความต่อไปอีกนะคะ
สวัสดีค่ะ
#RinSwitzerland
#ฉันอยู่สวิตเซอร์แลนด์
#คนไทยในสวิตเซอร์แลนด์
#ชนบทสวิตเซอร์แลนด์
โฆษณา