19 ม.ค. 2023 เวลา 13:43 • การศึกษา
ความรู้มันมีมากกว่าที่เรียนอยู่แล้วค่ะ ยกตัวอย่างนะคะ ส่วนตัวเกลียดอาจารย์เศรษฐศาสตร์ ไม่ชอบขี้หน้า ไม่อยากเข้าเรียน แต่เราต้องมีทางออกให้ตัวเอง และทางออกคือ เราต้องรู้ว่าสิ่งที่วิชานี้มีให้เราเรียนมันคืออะไรบ้าง ก็หาจากเพื่อนต่างมหาลัยค่ะ มีหัวข้ออะไรบ้างที่เขาเรียน เทียบกับของเรา และก็ไปคลอสเช็คกับร้านหนังสืออีกเล่มสองเล่มสามเล่มก็ยิ่งดี
1
จากนั้นเราจะรู้ว่าเศรษฐศาสตร์ในโลกนี้มีเท่าไหร่ ถ้าเรารู้หมดก็แก้ปัญหานี้ได้ค่ะ เข้าใจให้หมดรู้ทุกเส้น อ่านออกทุกกราฟ สอนเพื่อนเก่งกว่าครูอีก จะพลิกแพลงยังไงก็รับมือได้ค่ะ เศรษฐศาสตร์ เกรด A 95คะแนนค่ะ😊🥳
1
อย่ามองว่าเราต้องชนะ ผ่านหรืออะไรก็ตามที่แปลว่าอยุ่ในกรอบแล้วให้คนอื่นมาขีดเส้นให้เราเดิน แล้วคอยบอกว่าผิด ถูก ดี เลว แต่ให้คิดถึงว่าเขาจะสอนอะไร และเราต้องรู้อะไรดีกว่าค่ะ มันสนุกกว่า เพราะผลคือเราได้เรียนรู้และเก่งขึ้น การเรียนในห้องไม่พอค่ะ ครูเขาก็ต้องเก็บไว้สอนเด็กเรียนพิเศษอีกค่ะ หารายได้เสริม ใครอยากได้ข้อสอบตรงๆก็ไปเรียนพิเศษค่ะ😂🤣 หยอกๆๆๆ ส่วนตัวก็เรียนพิเศษเยอะมากค่ะ มันต่างกันก็พอดูออก😎😅
1
โฆษณา