กุ้งผัดน้ำมันหอย เมนูทำง่ายแต่อร่อยลงตัว

สัปดาห์นี้อากาศที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ค่อนข้างหนาวถึงหนาวมาก นับจากกลางคืนถึงตอนเช้าอุณหภูมิติดลบทุกวัน เช้านี้ติดลบถึง - 4 องศาเลยทีเดียว ส่วนตอนกลางวันอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน 5 องศา
เมื่ออากาศหนาวแบบนี้ ทำให้เราไม่อยากออกจากบ้านไปไหนเลย ฉะนั้นสิ่งที่ทำได้สำหรับคนบ้านป่าก็คืออยู่บ้านก่อไฟเติมฟืนในเตาผิงไปอีกสักระยะ จนกว่าอากาศจะอุ่นขึ้นกว่านี้ล่ะค่ะถึงจะได้ไปเดินป่าออกกำลังกายคลายหนาวกัน
เมื่อไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน แน่นอนว่าเรื่องอาหารการกินช่วงนี้ก็ต้องทำเองง่าย ๆ กับอาหารไทยสไตล์บ้าน ๆ จากอาหารแช่แข็งซึ่งมีติดบ้านอยู่ประจำ หิวเมื่อไหร่นำออกมาละลายน้ำแข็งพร้อมประกอบเมนูอาหารได้ทันที
กุ้งสดและผักสด
และเมนูมื้อเที่ยงวันนี้ก็คือกุ้งผัดน้ำมันหอยที่มีวัตถุดิบเพียงน้อยนิด ได้แก่ กุ้ง แครอทลวกพอสุก ข้าวโพดอ่อนลวกพออ่อนนุ่ม ต้นหอมสับ กระเทียมสับ ส่วนเครื่องปรุงรสประกอบด้วย น้ำมันพืช น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว พริกไทยป่น มีเท่านี้จริง ๆ
วิธีทำแสนง่ายดาย เริ่มจากเติมน้ำมันพืชในกระทะ พอน้ำมันอุ่น ๆ เติมกระเทียมสับ กุ้ง ผัดกุ้งให้สุกแล้วเติมข้าวโพดอ่อน แครอท ต้นหอม จากนั้นจึงปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว พริกไทยป่น ผัดทุกอย่างให้เข้ากันก่อนชิมรสชาติให้อร่อย
เมื่อได้รสชาติที่ถูกใจแล้วจึงตักใส่จาน และเสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ แค่นี้ก็อิ่มอร่อยสไตล์เราได้แล้วล่ะค่ะ หากนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรกินดี ลองเอาเมนูนี้ไปทำกินนะคะ รับรองว่าอร่อยแน่นอน
#RinSwitzerland
#ฉันอยู่สวิตเซอร์แลนด์
#คนไทยในสวิตเซอร์แลนด์
อร่อยเต็มจาน
โฆษณา