20 ม.ค. 2023 เวลา 02:01 • ไลฟ์สไตล์

สวัสดี บล็อกนี้ เราจะมาแชร์ ประสบการ์ณแบบที่เรา แบบ "เอ๊ะ"

ใครที่มีประสบการ์ณแปลกๆ เจอเหตุการ์ณ แบบ "เอ๊ะ" ต้องขนาดนั้นเลยเหรอ? มาเล่ากันให้ฟังกันเถอะ ถือเป็นบทเรียนให้แก่คนอื่นๆ กัน
ประสบการ์ณของเรา ไม่ได้แบบอะไรมาก แต่แค่ มีความ "เอ๊ะ" แบบแปลกใจนะ
มันเป็นเรื่องราวตั้งแต่สมัยเรายังทำงานให้กับร้าน ร้านหนึ่ง ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ได้งานใหญ่ๆ ทั้งนั้น ด้วยความที่เราค่อนข้างคุยกับเจ้านายบ่อย ในช่วงระยะเวลาออกไปนอกสถานที ก็จะคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้แบบเบาๆ ไม่ลึก ไม่ตื้น
และในวันนั้น เราก็ เอ๊ะ แบบ งงๆ หน่อยๆ เมื่อเจ้านายถามเรื่อง
เราใส่น้ำหอม มาหรือเปล่า?
เจ้านาย
เราต้องบอกก่อนว่า ปกติเราไม่ค่อยใส่น้ำหอม แต่ถาม ว่า เรามีไหม?
มี แต่จะไม่ใส่ไปในเวลาทำงาน
ส่วนใหญ่จะใส่ไปเที่ยวหรือไม่ ก็ไม่ใส่เลย เพราะส่วนหนึ่ง เราไม่ค่อยชอบน้ำหอมสักเท่าไร แต่ก็มีกลิ่นที่ชอบ อย่าง กลิ่นนุ่มๆ ละมุดๆ ไม่ชอบฉุน แบบฉุนชิบหาย
เราว่าทุกคนน่าจะเคยได้เจอคนที่ใส่น้ำหอมแบบฉุนๆ อยู่บ้าง จะเข้าใจ แบบ ฉันหันหน้าหนีค่ะ
ทีนี้ ณ. ตอนนั้น เราอึ้งๆ นิดหน่อย ที่เขาถาม(เจ้านายถาม) แต่ก็ไม่ได้อะไร แต่ก็คือ แอบเช็คตัวเองนิดหน่อย แบบดมๆ เสื้อตัวเอง แบบถ้ามีคนทักขนาดนี้ มันก็อาจจะต้องคิดนิดหนึ่งแหละ ว่าตัวเหม็ดไหม? หรือมีอะไรผิดปกติไหม คือเราก็ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมเลยในวันนั้น
แบบกิจวัตรประจำวันเรา ก็แค่ ตื่น อาบน้ำ แปลงฟัน ใส่เสื้อผ้า แต่งหน้านิดหน่อย แล้วก็เดินออกจากบ้าน ขึ้นรถลงรถ ขึ้นรถลงรถ เข้าออฟฟิต จบ.
เจ้านายคงเห็นแหละ
ไม่ได้อะไรแค่ได้กลิ่นหอมนะ
เจ้านาย
พอเราได้ยินอย่างงั้นก็ อ๋อ ขึ้นมา นึกว่าตัวเองมีกลิ่นไม่ดี
เราเลยตอบกลับ
ไม่ได้ใส่ค่ะ น่าจะเป็นน้ำยาปรับผ้านุ่มนะคะ
เราตอบ
ซึ่ง เราก็ตอบตรงๆ แหละ ก็มันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
หรอกมัง
คือ บ้านเรานะ จะใช้เป็นแบบ น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมน้ำยาซักผ้า พอเสื้อผ้าแห้งก็จะมีกลิ่มหอมๆ ออกมา อ่อนๆ ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจนะ ว่าคนอื่นจะได้กลิ่น ขนาดไหน
แต่เรามั่นใจว่า มันไม่ฉุนจนแสบจมูก หรือ กลิ่นแรง แบบ อยู่ห่างกันเป็นเมตรก็ได้กลิ่น
ส่วนใหญ่ต้องอยู่ใกล้ๆ เรา ถึงจะได้กลิ่นนะ
เรานะ คิดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะมันไม่ได้เหม็น และหอมจนโอเวอร์นะแต่...
เรามีงง แบบ "เอ๊ะ" ต้องขนาดนั้นเลยเหรอ?
เธอช่วยลดปริมาณน้ำยาปรับผ้านุ่มลงหน่อยได้ไหม?
เจ้านาย
ณ. ตอนนั้น เรางง จริง แต่ก็พยักหน้ารับไป ซึ่งในใจก็คิดว่า
มันต้องขนาดนั้นเลยเหรอ?
เราคิดนะ ไม่ได้พูด
เราก็มานั่งคิดนะ น้องที่ออฟฟิตที่เป็นแม่บ้าน เขายังมาขอสูตร ซักผ้าจากเราเลย แบบขอยี่ห้อน้ำยาไป
เล่นเอาเราไปไม่ถูกเหมือนกันนะ แต่เราก็ไม่ได้บอกกับแม่ตัวเองหรอก เพราะท่านเป็นผู้ซัก ถ้าเขารู้ ก็คงงงเหมือนเราแหละ ฉันว่านะ
ก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้วละ แต่ก็ยังงง ถึงทุกวันนี้
พอดีดันนึกถึงในช่วงอาบน้ำพอดี เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง เจออะไรแปลกๆ ดีนะ
ขำดีนะ ชวนให้งงได้อยู่
โฆษณา