20 ม.ค. 2023 เวลา 02:06 • ยานยนต์

OR เปิดตัว CEO คนใหม่ ย้ำจะเพิ่มหัวชาร์จรถ EV 7,000 หัวให้ได้ภายในปี 203

ปีใหม่กับผู้นำคนใหม่ ปี 2566 ยุคเปลี่ยนผ่านใหม่สำหรับ OR หรือ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ที่ได้เปิดตัว CEO คนใหม่ ดิษทัต ปันยารชุน ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ Empowering All toward Inclusive Growth” เพื่อนำพาธุรกิจเดิมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และใช้ตำแหน่งเดิมที่เคยทำงานระหว่างประเทศมาทำให้พาร์ทเนอร์ของ OR เพิ่มมากขึ้น
หลังจากเปิดตัว CEO คนใหม่ไปเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา เป้าหมายของนายดิษทัต นั้นตั้งเป้าว่าจะนำพาองค์กรติดปีก หรือมีแนวคิดที่ชื่อว่า “ติดปีก OR” และ “RISE OR” ที่จะพาองค์กรทะลุเป้าแบบฉับพลันภายในระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง 5 ปี ดังนั้น บทความนี้สปริงนิวส์จะชวนไปเปิดวิสัยทัศน์ เป้าหมายของนายดิษทัต ว่ามีความมุ่งมั่นมากแค่ไหน
เป้าหมายสรุปคร่าว ๆ มีดังนี้
  • 1.
    เพิ่มความแข็งแกร่งองค์กร โดยการตั้งเป้าเพิ่มยอดพาร์ทเนอร์ให้ได้ 50%
  • 2.
    งบการลงทุน หนึ่งแสนบาท เน้นไปที่ Lifestyle, Mobility,Global และ OR Innovation ตามลำดับ
  • 3.
    ชุมชนในรัศมี 5 กิโลเมตรจากสถานีจะต้องมีรายได้เพิ่มขึ้นจากกิจกรรมของ OR
  • 4.
    ร้านพาร์ทเนอร์และอื่น ๆ มี Bio Hub เช่น Amazon จะมีการติดตั้งหลังคาโซลาร์เซลล์ (Solar Rooftop) และมีการจัดการขยะให้ดีขึ้น เน้นการนำไป Upcycle ต่อ
  • 5.
    เป็นผู้นำด้าน EV เพิ่มหัวชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า 7,000 หัวทั่วไทย
นอกนากนี้จะมีการเปิดตัวแอปพลิเคชันตัวใหม่ ให้ลริการแบบ One Stop Service ที่มีทั้ง Lifestyle, Mobility, Healthy และอีกมากมาย
จะมีการเดินทางไปศึกษาวัฒนธรรมพาร์ทเนอร์ต่างประเทศมากขึ้นและแน่นอนว่าธุรกิจของ OR จะต้องแข็งแกร่ง ยั่งยืน พร้อมเติบโตแบบก้าวกระโดด
โฆษณา