20 ม.ค. 2023 เวลา 07:10 • ความคิดเห็น
ฟังอย่างเดียวไม่เข้าแน่ค่ะ ถ้าไม่พยามฝึกพูด คุยกับฝรั่ง(อเมริกันจริง ไม่ใช่หัวทองอย่างเดียว)ดูค่ะ เหมือนดิฉันฝึกภาษาจีน ทั้งอ่านทั้งฟังฝึกออกเสียงมาหลายปี พอเวลาเราไปฟังคลิป หรือหนังเราก็ต้องแกะ หรือฟังจากยูทูปแล้วย้อนไปมาบ่อย จนฟังได้เป็นคำ ประโยค เช่นเดียวกัน ภาษาอังกฤษ เราเรียนกันตั้งแต่เด็ก เพียงแต่มันแยกย่อย ละเอียดขึ้น คำศัพท์ถ้าจะนั่งท่องดิกชันนารียังไม่ไหวเลย ภาษาญี่ปุ่นเหมือนกันค่ะ ดิฉันเรียนถึงระดับกลาง พอไปหาเพื่อนพาเพื่อนญี่ปุ่นมาคุย ถ้าเขาไม่อยากที่จะคุยเพื่อสอนเราก็ฟังยากค่ะ
โฆษณา