20 ม.ค. 2023 เวลา 07:59 • อาหาร

รีวิวแก้วเก็บอุณหภูมิ Quechua (อ่านว่า เกอร์ชู)

ใช้แก้วลักษณะนี้มาก็หลายแบบ หลายยี่ห้อ หลายราคา มีทั้งได้มาฟรี ถูกและแพง ล่าสุดอยากได้ขนาดใส่กาแฟร้อนได้ 1 แก้ว เลือก Xiaomi ไว้แต่อ่านรีวิวสารพัดร้านแล้วคิดว่าคงไม่ต่างจากที่เคยใช้ สุดท้ายเช้คใน Decathlon ที่เข้าทีไรก็เสียเงินทุกทีได้ Brand นี้มา
ขนาดและรูปแบบตรงกับความต้องการ จริงๆฝาปิดมีแบบอื่น แต่ผมทานลาเต้จึงต้องเลือกแบบที่ทำความสะอาดง่าย ทั้งคราบกาแฟและคราบนม
ขนาด 0.4L
ปกติแล้วส่วนตัวไม่ได้ซดกาแฟรวดเดียว แต่ถ้านั่งทานที่ร้านก็อีกเรื่อง ต้องการให้กาแฟยังมีความร้อนอยู่บ้างประมาณ 3-4 ชม. อ่าน Spec แล้วก็น่าเชื่อถือ อาจเป็นเพราะ Brand และสินค้าอื่นๆใน Decathlon มีคุณภาพดี จัดมา 1 กระบอกพร้อมเสื้อยืดลดราคาอีกตัว ชอบระบบชำระเงินด้วยตัวเองของที่นี่สะดวกมาก
เช้านี้ลองชงกาแฟจากที่บ้านด้วยเครื่องชงกาแฟแรงดันสูงขนาดเล็ก อุณภูมิกาแฟทั่วไปไม่น่าเกิน 70 องศาเซลเซียส กะๆเอาตอนปั่นนมคือแตะจนทนไม่ไหว ถ้าร้อนกว่านี้มือน่าจะพองไปแล้ว ชงลาเต้ใส่เต็มความจุพอดี
ชงตอน 5:30 น เปิดฝาจิบเป็นระยะ สุดท้ายดื่มหมดประมาณ 8:30 น ก็ยังมีความร้อนอยู่ แต่ไม่ร้อนเหมือนตอนชงใหม่ๆ เพราะเปิดฝาออกทั้ง 2 ชั้น และหลายครั้งทำให้เสียอุณหภูมิไปตอนเปิดพอสมควร แต่เมื่อเทียบกับอันล่าสุด (โลโก้นางเงือก) ถือว่าเก็บความร้อนดีกว่ามาก
กาแฟหมดแล้วลองกดน้ำร้อนจากเครื่องกดน้ำร้อนน้ำเย็นใน Office ตั้งแต่ 11:00 น เปิดฝาในออกนิดเดียวเทใส่ฝาชั้นนอกแทนแก้ว ชั่วโมงละครั้ง เปิดล่าสุด 15:00 น ความร้อนแทบเท่าเดิมเหมือนตอนกดใหม่ เปิดอีกครั้งประมาณ 17:30 น ความร้อนลดลงนิดหน่อยแต่ก็ยังถือว่าร้อน สุดยอดมากๆ
ตอนอ่านวิธีใช้ก็แอบงงว่าเปิดนิดเดียวแล้วมันจะเทน้ำยังไง ทดสอบตอนล้างหมุนออกประมาณ 1 รอบก็เทได้จริงๆ ไม่หกเลอะเทอะ ขนาดไหนพอดีของเราก็ต้องลองกันเองให้คุ้นมือ สรุปเต็ม 10 ไม่หัก เป็นไอเท็มที่คุ้มค่าเงินอีกหนึ่งไอเทมครับ
โฆษณา