20 ม.ค. 2023 เวลา 08:40 • ธุรกิจ

รายการ “SMART SMEs” วันศุกร์ ที่ 20 มกราคม 2566

ช่วงที่ 1 : รายงานข่าวสารที่น่าสนใจในรอบวัน
ช่วงที่ 2 : “ศูนย์รวมกล้องถ่ายภาพใต้น้ำ ที่มีให้เลือกมากที่สุด ใส่ใจคุณทุกความต้องการ "PRODIVE" ”
“PRODIVE” เราเป็นตัวแทนจำหน่าย และกระจายสินค้า อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ หนึ่ง ในเจ้าแรกๆและ เบอร์ 1 ของประเทศไทยครับ และ ยังมี อุปกรณ์ดำน้ำชั้นนำอื่น ๆ เช่น DIVE COMPUTER และ ชุดดำน้ำครับ
ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนว่า ผมโตมากับ การดำน้ำครับ คุณพ่อ เป็น ช่างภาพใต้น้ำมือรางวัล ระดับโลก และตัวผมเริ่มดำน้ำครั้งแรกตอน อายุ 12 ขวบ ได้มีโอกาสไปดำน้ำมาแล้วทั่วโลก ปีนี้ 40 ก็ดำน้ำมาเริ่มประมาณ 28 ปีครับ
PRODIVE ก่อตั้งแต่ปี 1995 ครับตัวผมเป็นรุ่นที่ 2 สมัยเด็ก ๆ ได้ ออกไปดำน้ำ กับคุณพ่อ ทั้ง ในไทย และ ต่างประเทศมาตลอด จนเมื่อปี 2013 คุณพ่อเริ่ม ไม่มีเวลา ทำ และตอนนั้น ผมทำงานประจำอยู่ มาแล้ว 8 ปี ก็เลยตัดสินใจ ว่า ถ้าไม่ออก
มาทำตอนนี้ สิ่งที่คุณพ่อ เคยสร้างมา ก็จะโดนแย่งไป และ เราเล็งเห็นโอกาส ณ เวลานั้นว่า มีนักดำน้ำหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้น และ สนใจถ่ายภาพใต้น้ำมากขึ้น เลย ตัดสินใจออกจาก งานประจำ กุมเงินเก็บก้อนสุดท้าย 400,000 บาท และคิดว่า จะให้เวลาตัวเอง 2 ปี ถ้าไปไม่ถึงฝัน ก็จะกลับไปทำงานใน องกรณ์ ใหม่
ซึ่งตอนแรก เป็นพนักงานคนเดียวเลย เดือนแรก ยอดขายยังไม่พอจ่ายค่าเช่าด้วยซ้ำ
ผม เริ่ม ธุรกิจ โดยศึกษา Pain Point ของ consumer ก่อน ว่า ณ เวลานั้น กีฬา ดำน้ำ เป็นที่นิยมมาก และ นักดำน้ำ สนใจ เรื่อง การถ่ายภาพใต้น้ำ มากขึ้น แต่ ไม่มีใครในตลาด ทำจริงจัง เป็น ศูนย์รวม อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ แบบครบวงจรที่แท้จริง แบบ หาได้ตั้งแต่ กล้องถ่ายภาพใต้น้ำรุ่น เริ่มต้น จนถึง ระดับ PRO พร้อม บริการหลังการขายแบบ Professional เราเลยอยากจะไปถึงจุดนั้น เลยเป็นที่มา ของ PRODIVE รุ่นที่ 2 ซึ่งปีนี้ ก็จะก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 10 แล้วครับผม
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณอรรควัต กิตติสาร (คุณอาร์ท) กรรมการผู้จัดการบริษัท Provide
Facebook : พิมพ์คำว่า “PRODIVE - UW Image & Diving Gadget”
Line@ : @prodiveimaging
Instagram : prodive.imaging
ช่วงที่ 3 : “เล่าเท่าที่เห็น”
“เทศกาล ..สำราญใจ 20 ธันวาคม 2565”
ผู้ให้สัมภาษณ์ : ดร.พงษ์ศักดิ์ สวัสดิเกียรติ (ดร.มิ้งค์) รองผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการโอลิมปิกไทย / ผุ้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ม.เกษตรศาสตร์ / อาจารย์ผู้สอน เอ็มบีเอ เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ และ การจัดการกีฬา ทั้งป.โท ป.เอก ม.เกษตรศาสตร์ และอีกหลายๆมหาวิทยาลัย
#Smesmedee #samapornChukit #สมาพร ชูกิจ #SMARTSMEs #Prodiveimaging #prodive.imaging #Prodive - UW Image & Diving Gadget #เล่าเท่าที่เห็น
โฆษณา