20 ม.ค. 2023 เวลา 08:56

ใช้เงินแบบนี้มีความสุขรอรับความร่ำรวย

สวัสดีค่ะ Admin ช่องเรนนี่ love story นะคะวันนี้แอดมินรวบรวมวิธีการใช้เงินแบบที่สามารถทำตามได้ง่ายแต่ผลลัพธ์มหาศาลมาฝากทุกท่านค่ะมารับฟังกันเลยค่ะ
ข้อที่ 1 ใช้เงินให้น้อยกว่าที่หามาได้
รายได้มากไม่ได้หมายความว่าจะมีเงินเก็บมากกลับกันคนที่มีรายได้น้อยกลับมีเงินเก็บมากกว่าคนที่มีรายได้มากกว่าเหตุผลก็เพราะตัวคุณเองใช้เงินแบบไหน
ข้อที่ 2 หยุดตามกระแส
บ่อยครั้งกับของมันต้องมี จริงๆแล้วมันต้องมีหรือเป็นเพราะว่าเราต้องการเอาของชิ้นนี้ไปอวดคนอื่นกันแน่ถ้าคุณซื้อมาเพราะว่าของชิ้นนี้คุณจำเป็นต้องใช้มันสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณหรือมันสามารถให้ความสุขกับคุณจริงๆ ควรไม่ใช่เพียงเพราะคุณอยากจะมาเติมเต็มตัวเองให้ดูร่ำรวย
ข้อที่ 3 แบ่งรายได้เป็นสัดเป็นส่วน
วิธีการแบ่งเงินในการซื้อของมีวิธีที่ Admin ใช้อยู่ทุกวันคือถ้าเราอยากได้อะไรไม่ใช่เราต้องเก็บหรือออมเงินอย่างเดียวแต่เราต้องหาเงินมาเพิ่มหมายความว่าถ้า Admin อยากได้มือถือ 1 เครื่อง Admin ต้องหารายได้เสริมเพื่อที่จะเอาเงินก้อนนี้ไปซื้อมือถือใหม่พยายามจะไม่เบียดเบียนเงินที่ใช้จ่ายต่อวัน
ข้อที่ 4 ทำรายรับรายจ่าย
รายรับรายจ่ายเป็นสิ่งที่สำคัญมากหลายคนไม่รู้ตัวเลยว่าเอาเงินไปทำอะไรพอได้จดรายรับรายจ่ายถึงได้รู้ว่าตัวเองใช้เงินได้สิ้นเปลืองแค่ไหนและที่สำคัญมันดีสำหรับคนที่เรื่องภาษีประจำปีที่วุ่นวายการที่คุณทำรายรับรายจ่ายจะทำให้คุณรู้ตัวดีว่าคุณเองต้องจัดการเงินยังไง
ข้อที่ 5 อย่าลืมแบ่งเงินไว้ในบัญชีฉุกเฉิน
เวลาเราต้องการใช้เงินฉุกเฉินแต่กลับไม่มีเงินมันเป็นเรื่องที่รู้สึกเศร้ามากๆดังนั้นนอกจากที่คุณจะแบ่งเงินออมเงินใช้จ่ายอย่าลืมล่ะมีบัญชีฉุกเฉินที่สามารถถอนได้สะดวกเพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเรา
ข้อที่ 6 ตั้งเป้าหมายระยะยาวที่ต้องการไว้
เมื่อเรามีเป้าหมายระยะยาวมันจะทำให้เราเห็นได้ชัดว่าเราจะวางแผนการเงินยังไงสำหรับคนที่อยากซื้อบ้านจะได้รู้ว่าตนจะต้องเตรียมเงินในการซื้อบ้านเท่าไหร่และมันทำให้เรามีวินัยในการใช้เงินมากขึ้นอีกด้วย
ข้อที่ 7 จัดระเบียบบ้านของตน
เรื่องการจัดระเบียบบ้านเป็นสิ่งที่แอดมินเน้นย้ำมากๆเหตุผลเพราะว่าการที่เราจัดระเบียบบ้านให้มองเห็นของทุกชิ้นในบ้านมาทำให้เราประหยัดเงินมากขึ้นเพราะเมื่อเรามองไม่เห็นว่าเรามีของฉันอยู่ในบ้านเราก็จะซื้อของชิ้นนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกทำให้เกิดการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
ข้อที่ 8 รู้จักซ่อมของบ้างไม่ใช่เอาแต่ซื้อใหม่
ของบางอย่างมันยังใช้ได้อยู่เราก็ซ่อมไปก่อนบางทีเราแค่อาจจะซื้ออไหล่มาเปลี่ยนเพียงแค่เงินไม่กี่บาทแทนที่จะไปเสียเงินก้อนใหญ่นิสัยแบบนี้มันทำให้เราประหยัดเงินและทำให้เรารักษาของมากขึ้น
ข้อที่ 9 รู้จักปฏิเสธซะบ้างสำหรับคนที่มีเพื่อนเยอะก็มักจะมีการสังสรรค์ไปบ่อยและสิ่งนี้แหละมันทำให้คุณเหลือเงินเก็บน้อยลงดังนั้นต้องรู้จักปฏิเสธบางจังหวะซะบ้างจำไว้ว่าเราต้องรักตัวเองก่อนที่จะรักคนอื่นแบ่งการใช้เงินอย่างมีวินัย
ข้อที่ 10 อย่าอายที่จะต่อรองราคาความคิดนี้อาจจะทำให้แม่ค้าพ่อค้าหัวเสียบ้างแต่มันเป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่คุณจะสามารถต่อราคาได้แต่ก็ต้องดูจังหวะด้วยนะคะ
ก็จบลงไปนะคะกับ 10 วิธีการใช้เงินที่สามารถทำตามได้ง่ายๆหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ฟังทุกท่านนะคะสำหรับวันนี้ Admin ช่อง in love story ขอตัวลาไปก่อนสวัสดีค่ะ
โฆษณา