20 ม.ค. 2023 เวลา 09:57 • ข่าวรอบโลก

สาวแบงค์ ค้นพบช่องโหว่ทำให้ถอนเงินได้จำนวนมาก

เธอหนีไปได้ 25 ปี แต่จู่ๆ เรื่องนี้ก็มีจุดจบเช่นนี้
เรื่องนี้เกิดขึ้นที่จีนเมื่อปี ค.ศ.1997 ย้อนไป25 ปีที่ แล้ว Chen Yile ทำงานที่แบงค์ในมณฑลเจ้อเจียงหน้าที่ของเธอคือ รับ ฝาก ถอน เงิน ทำหน้าที่เหมือนสาวแบงค์ปกติ จู่ๆ วันหนึ่งเธอค้นพบช่องโหว่ของระบบภายในแบงค์ แทนที่เธอจะแจ้งเจ้าหน้าที่แบงค์คนอื่น เธอกลับทยอยถอนเงินจำนวนมาก 17.83 ล้านเหรียญไต้หวัน (17 ล้านบาท)
เธอเล่าว่า ตอนเธอเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารเธอ เธอมีอำนาจในการแก้ไขข้อมูลเงินฝากของผู้ฝาก เธอพบว่าเงินฝากที่สูงเกินจริงสามารถถอนได้ตลอดเวลา และใช้ช่องโหว่ของระบบนี้ค่อยๆ ถอนเงิน หลังจากฝากเงิน 5.66 ล้านหยวนในบัญชีธนาคาร เธอถอนเงินสด 3.98 ล้านหยวนอย่างบ้าคลั่ง
2
ไม่นานเธอก็หายไปจากแบงค์พร้อมกับเงิน คาดว่าค่อยๆ ถอน และทยอยให้ครอบครัวเธอเป็นคนดูแลเงิน ไม่นานเธอก็เข้ารับการศัลยกรรมเปลี่ยนใบหน้าเพื่อปกปิดตัวตนของเธอ เปลี่ยนชื่อ ปลอมแปลงทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงการสืบสวนของตำรวจ
2
ระหว่างที่เธอหลบหนี เมื่อหน้าตาเปลี่ยนไป เธอเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการตั้งบริษัทผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดด้วยตัวตนปลอม และตั้งครอบครัวขึ้นอีกครอบครัวหนึ่งพร้อมกับลูกสาวคนหนึ่ง
เธอใช้ชีวิตด้วยตัวตนปลอมมาเป็นเวลา 25 ปี แต่ตำรวจจีนสามารถตามจับเธอได้ มีรายงานว่าทั้งสามีและลูกสาวของเธอไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอก่อนที่เธอจะถูกจับกุม
เรื่องนี้หยังกะพล็อตเรื่องในหนังนะคะ เหลือเชื่อจริงๆ ว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่ชื่นชมเจ้าหน้าที่มากๆ คดี 25 ปีมาแล้วยังตามจับได้ เก่งจริงๆ
โฆษณา