20 ม.ค. 2023 เวลา 12:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 20th JANUARY 2023

วันนี้แทนที่จะได้ซองแดงต้อนรับตรุษจีน กลับได้ SET แดงแทน จากใน CLUBHOUSE ที่เฮียบอกว่า การ SIDEWAY ในกรอบ 1680 – 1690 กำลังจะจบและ SET กำลังจะเลือกทาง ซึ่งสุดท้ายฝรั่งก็ผสมโรงกับกองทุน ไม่ใช่ซื้อน้อย แต่ถล่มขายแถม SHORT เพิ่มเข้าไปอีก ซึ่งกดให้ SET หลุด 1680 เรียบร้อยก่อนที่จะเด้งเล็กน้อยในช่วงบ่ายจนถึงท้ายตลาดมาปิดที่ 1677 จุด
เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ที่ฝรั่งต้องขายหุ้นทำกำไรออกมาบางส่วน สาเหตุชัดมาก ว่ามาจากการที่หุ้นลูกรัก KBANK ตั้งค่าเผื่อสำรองหนี้สูญเพิ่มใน Q4 กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ถ้าเทียบช่วงเดียวกันของปีที่แล้วตั้งแค่ 1 หมื่นล้านบาทเอง ทำให้ตอนนี้ยอดรวมค่าเผื่อทั้งปีอยู่ที่ 5.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งกิจการให้เหตุผลว่าเตรียมรับมือ RECESSION ในอนาคต ขนาด KBANK ยังระวัง ดังนั้นเราก็ไม่ควรประมาทเรื่องนี้นะครับ
1
พอกลุ่มแบงค์นำลง คราวนี้พากันวายวอดไปทั่วตลาด อย่างกลุ่มลีสซิงที่ขึ้นมาเยอะ ก็โดนขาย 4 – 5 % ถือว่าเอาเรื่องเลยทีเดียว แต่หุ้นเล็กไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ ยังเล่นสนุกๆได้ต่อ อย่าง WARRIX กำลังจะขยับเข้าสู่ 2 หลัก ส่วน PRI ทำ NEW HIGH อีกรอบ ใครที่ไม่มีของก็จะบอกว่า “ รู้งี้เล่นตามเซียนดีกว่า “ แต่ถ้าหุ้นโดนทุบก็จะร้องว่า “ ไม่น่าเข้าตามเซียนเลย “ รายย่อยก็เป็นซะแบบนี้ แล้วเมื่อไหร่เราจะติดปีกเหล็กไปสู้กับจ้าวมือได้สักที
ภาพต่างประเทศ โดมินิโนตัวใหม่มาแล้ว โดยมาจาก GENESIS ที่ทำธุรกิจโดยการปล่อยกู้สินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหลาย เตรียมยื่นล้มละลาย ซึ่งสาเหตุหลักก็ย้อนกลับไปตอน LUNA นั่นแหละครับ และหวังว่า GENESIS จะเป็นโดมินิโนตัวสุดท้ายจากเรื่องนี้นะครับ ส่วน FUTURES ทั่วโลกยังทรงๆ คืนนี้ DOW JONES ไม่น่ามีอะไรให้กังวลมากครับ
หุ้นเก็งกำไรแนะนำ By เฮียใช้
TIPH วิ่งสวนตลาดขึ้นมา ทำเขียวแท่งแรก : แนวรับ 50.00 –50.50 / Stop Loss – 49.00
FORTH พยายามจะ Breakout ในวันที่ SET แดง: แนวรับ 35.50 – 35.75 / Stop Loss – 35.00
WARRIX เคยแนะนำให้ Run Trend จนกว่าจะโดนขายจากรายใหญ่: แนวรับ 9.15 – 9.30 / Stop Loss – 8.95
รบกวนทุกท่านข่วยกัน กดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้เทพตะขาบไปจี้เฮีย ขอหุ้นซิ่ง เพื่อมาลงในบทความเทพตะขาบเป็นประจำนะครับ
ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ครับทุกท่าน
โฆษณา