20 ม.ค. 2023 เวลา 13:46 • ความคิดเห็น
การอิจฉาไม่มีเหตุผลผลเข้ามาเกี่ยวข้องค่ะ
แต่การเกลียดใครซักคน เราต้องถามตัวเองว่าเกลียดคนๆนั้นเพราะสาเหตุอะไร แล้วต้องทบทวนให้ละเอียดอีกทีว่ามันสมเหตุสมผลไหม คนเรามีอารมณ์แบบชั่วครู่ชั่วยาม กับอารมณ์ที่ต่อเนื่อง แต่การมีสติเราก็มาคิดว่าทำไม เราเคยทะเลาะกับทหารด่าว่าควาย ตอนปี35 เพียงเพราะทหารบางคนสั่งสลายการชุมนุมของประชาชน หรือ บางคนสามีมีเมียน้อย ก็เกลียดคนเป็นเมียน้อยคนอื่น บางคนเพื่อนดูถูกซึ่งหน้าก็ไม่ชอบคนเกี่ยวข้องกับเขาไปด้วย
อคติพวกนี้มันเป็นเหมือนAutomatically แต่สติจะช่วยระงับไม่ลุกลามไปต่อเนื่องและเกินเลยค่ะ
เดานะค่ะเพราะเราทุกคนคือคนๆหนึ่งเหมือนกันหมด No one perfect
โฆษณา