21 ม.ค. 2023 เวลา 01:58 • ความคิดเห็น
คำพูดคนเราเป็นสิ่งสำคัญ
เราจะพูดอย่างไรกับใครก็ได้
พูดให้เขามีกำลังใจ
พูดให้เขาหมดกำลังใจ
พูดให้เขาลุกขึ้นสู้
พูดให้เขาท้อแท้ปางตาย
คำพูดคนเราสร้างอะไรได้หลายอย่าง
หลายคนใช้มันสร้างบาป
หลายคนใช้มันสร้างบุญ
สุดท้ายแล้ว สิ่งที่เราสร้าง สิ่งที่เราทำ
จะย้อนคืนสู่เรา... ไม่ช้าก็เร็ว...
คำพูดที่ไม่ดี ก็เป็นเพียงลม
ที่ออกจากปากคนที่มีทุกข์
จงมีสติรู้ตัวทั่วพร้อมไว้เถิด
จะได้ไม่ไปดึงคำพูดนั้นมาทำร้ายตน!
"การพูด" มีคุณค่า"แต่หลายครั้ง
" การไม่พูด"กลับมีคุณค่ามากกว่า
3
สิ่งที่อ่อนโยนที่สุดในใต้หล้า
กลับสามารถสยบสิ่งที่แกร่งที่สุดในปฐพี
1
ยิ่งแข็งยิ่งพังง่าย ยิ่งอ่อนยิ่งปรับเข้ากับสรรพสิ่งได้
5
สิ่งที่มีรูปลักษณ์ย่อมมีวันผุพัง
สิ่งที่ไร้รูปลักษณ์จึงจะคงอยู่ได้ยาวนาน
2
คนมักจะเห็นคุณค่า" ความมี"
จะมีสักกี่คนที่เห็นค่าของ" ความไร้"
2
เหมือนที่เรารู้ว่า" การพูด" มีคุณค่า"
แต่หลายครั้ง" การไม่พูด"กลับมีคุณค่ายิ่งกว่า
อยู่ที่ว่า เราสามารถ เข้าถึงสิ่งนั้นหรือไม่
6
เมื่อเราได้เรียนรู้คนมากๆเข้าเราจะรู้ได้ว่า..
1
ไม่ใช่ทุกคน ที่ "เหมาะ"กับเรา
2
ไม่ใช่ทุกคน ที่" คู่ควร "ที่จะอยูกับเรา
10
ไม่ใช่ทุกคน ที่" ดี "อย่างที่เราเห็น
และไม่ใช่ทุกคน ที่ " เป็น"อย่างที่เราคิด
2
จงอย่าใช้ " อารมณ์ "ในการตัดสินคน แต่จงใช้
" เวลา" เรียนรู้กันไป
2
ไม่มีใครได้หรือเสียอะไรตลอดไป เพราะไม่มีใคร
หรือสิ่งไหนๆคงอยู่ตลอดไปโดยไม่สูญสิ้น
2
ขอเพียงให้เรา..รู้จักความพอดี รู้จักเรียนรู้ที่จะอยู่
กับสิ่งที่เรามี ให้มีความสุข
1
อย่าพยายามไขว่คว้าหาความสุขในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง
อยู่กับปัจจุบันให้ได้ อยู่กับใจของเรา..ที่สงบ
3
คนที่มองโลกในแง่ดี ใช่ว่าจะไม่มีเรื่องทุกข์ใจ เพียง
แต่เขามองความทุกข์ด้วยความเข้าใจ และอยู่กับมันได้โดยที่ความสุขในหัวใจไม่ลดลง
2
โฆษณา