21 ม.ค. 2023 เวลา 02:49 • การเมือง
2 มาตรฐานในความหมายผมคือการเลือกปฏิบัติที่แตกต่าง หรือบางคนไม่ต้องปฏิบัติตามที่กำหนด คล้ายๆการแบ่ง level ให้แต่ละกลุ่มคนครับ ตัวอย่างที่ผมเจอคือเรื่องพื้นฐานสุดๆเลย
คือการต่อคิวครับ ผมไปรอใช้บริการของหน่วยงานรัฐ (แห่งหนึ่ง) ผมนั่งรอคิวอยู่ มีพี่ผู้ชายแต่งชุดราชการมาถาม...... ผมก็ตอบไปว่า น่าจะช่องเดียวกับผมนะครับ เพราะเคสคล้ายๆกัน แกฟังจบ แกตรงไปช่องนั้นเลย โดยแกไม่กดบัตรคิวด้วยนะ
ทั้งที่แกเดินดุ่มๆเข้าไป แทนที่...เจ้าหน้าที่จะไล่ไปต่อคิว กลายเป็นว่า ยืนรอ แป๊บเดียว พอคนที่อยูก่อน....ดำเนินการเสร็จ พี่เค้าได้เข้ารับบริการเลยทันที ผมแบบ....เฮี่ยๆๆ ขอด่าในใจ มันใช่เหรอวะ กรูรอมาเกือบครึ่ง ชม. ใกล้จะถึงคิวละ
แต่คุณมรึงมาถึงพรวดๆๆๆ เสือกได้ดำเนินการแบบแทรกคิวอ่ะ แล้วใช้เวลานานนะ สัก 10-15 นาที คนที่นั่งรอคิว เลิ่กลั่กๆ กันทุกคน 😩 สุดท้าย พี่แกก็ทำธุระเสร็จ กลับบ้านได้จ้า แบบคนนั่งรอ ยังมึนๆงงๆครับ 😅
โฆษณา