21 ม.ค. 2023 เวลา 07:31 • ความคิดเห็น

เราไม่ได้เขียนคำขอบคุณเพื่อให้เค้ารู้สึกดีกับเรา

เราไม่ได้เขียนคำขอบคุณเพื่อให้เค้ารู้สึกดีกับเรา แต่เพื่อให้เค้ารู้สึกดีกับตัวเอง......?(ถ้างงอ่านให้จบ)
ในช่วงรอยต่อชีวิตของคนเรานั้น เป็นจุดที่โคตรจะสำคัญ มันคือการเปลี่ยนผ่าน ไปเจออะไรใหม่ๆบางคนเจอดีขึ้น บางคนเจอแย่ลง แต่จุดที่คำสัญคือเราต้องปรับตัวให้ได้ เตรียมตัวตั้งรับสถานการณ์ที่จะเจอข้างหน้าให้ได้ บางคนไม่รู้ว่าจะเจออะไรบ้าง นั่นทำให้เค้ากลัว และกังวลในช่วงเวลารอยต่อนี้
โดยเฉพาะเด็กที่กำลังจะก้าวเข้าสู้การเป็นผู้ใหญ่หรือช่วงเวลาที่สถานการณ์บีบบังคับให้เค้าต้องโตขึ้น มันเป็นช่วงที่กดดันมากที่สุดและเปลี่ยนแปลงมากที่สุด เพราะมันคือการออกไปเผชิญโลกที่มีขนาดเท่าเดิมแต่ลึกกว่าเดิม เค้าจึงต้องการกำลังใจ ต้องการความมั่นใจ เพื่อที่จะก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง
นั่นคือที่มาที่เราชอบเขียนคำอวยพรให้เหล่าบัญฑิต ของขวัญที่ดีที่สุดไม่ใช่ของที่แพงหรือของที่เค้าอยากได้ แต่เป็นกำลังใจ คำอวยพร และที่สำคัญที่สุดคือ คำขอบคุณ มันจะทำให้เค้ารู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า มีความสำคัญต่อคนอื่น และมีความมั่นใจที่จะก้าวเดินต่อไปอย่างสวยงาม มีแรง มีกำลังใจ ในการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต
และที่เราชอบเขียนขอบคุณผู้ใหญ่ หรืออาจารย์ที่เค้าดีกับเราก็เพราะเหตุผลนี้เหมือนกัน เราไม่ได้เขียนเพื่อให้พวกเค้าเอ็นดูเราหรือรักเรามากขึ้น แต่เราเขียนคำขอบคุณเหล่านั้นเพื่อบอกว่า คุณเป็นเพื่อนที่ดีแล้ว คุณเป็นพี่ที่ดีแล้ว คุณเป็นอาจารย์ที่ดีแล้วสำหรับเรา คุณมีค่ากับเรา มีความสำคัญกับเรา และหวังว่าคำขอบคุณเหล่านั้นจะทำให้เค้ารู้สึกดีกับตัวเอง ไม่ใช่กับเรา แต่ต้องการให้เค้ามีแรง มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตและทำหน้าที่การงานของตัวเองต่อไปด้วยความมั่นใจ
และตามชื่อเรื่อง : เราไม่ได้เขียนขอบคุณเพื่อให้เค้ารู้สึกดีกับเรา แต่เพื่อให้เค้ารู้สึกดีกับตัวเอง
โฆษณา