22 ม.ค. 2023 เวลา 12:29 • ธุรกิจ

"ท่านไม่ชอบเราไม่เป็นไร แต่ท่านจำเป็นต้องมีเราก็แล้วกัน"

คนยิวมีคำสอนว่า "ท่านไม่ชอบเราไม่เป็นไร แต่ท่านจำเป็นต้องมีเราก็แล้วกัน" เพราะพวกเขามี ความเชื่อทางศาสนาที่ว่า พระเจ้าสร้างชาวยิวและจะอุปถัมภ์ค้ำชูชนชาติยิวเหนือกว่าชนชาติอื่นในโลก และชาวยิวเป็นชนชาติที่ฉลาดที่สุดในโลกเนื่องจากเขามีวิธีคิดแบบนี้ เขาจึงมีความคิดว่า ไม่ว่าเขาจะทำอะไร เขาจะต้องเป็นที่สุด และเหนือกว่าทุกคน
ทำให้ตลอด 2,000 ปีที่ผ่านมา ชาวยิวต้องอพยพไปทั่ว และไม่ว่าพวกเขาจะไปที่ใด ต่างเป็นที่เหม็นขี้หน้า ไม่ชอบหน้าและน่าหมั่นไส้ ในสายตาเจ้าถิ่นอยู่เสมอ เนื่องจากชาวยิวมักมอง ชนชาติอื่นด้อยกว่าพวกเขาอยู่เสมอ ทำให้มีนิสัยหยิ่งทะนง แบบนี้เองชาวยิวจึงมักเข้าหาคนใหญ่คนโตในประเทศที่พวกเขาอพยพไป และคนใหญ่คนโตเหล่านี้มักจะต้องการให้ชาวยิวอพยพเข้าไปในประเทศของพวกเขา เพราะทันทีที่ชาวยิวเข้าไปประเทศนั้นจะเกิดการพัฒนาอย่างมหาศาล เพราะชาวยิวมี connection อยู่ทั่วทุกมุมโลก
และถึงแม้เขาจะมีประชากรเพียง ประมาณ 20.7ล้านคนทั่วโลก กลับกลายเป็นว่าพวกเขา มีอัตราคนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับประชากรของเขา
และหลังจากที่พวกเขา ช่วยพัฒนาประเทศเหล่านี้แล้ว ประเทศเหล่านี้จะหาวิธีขับไล่ชาวยิวออกไป ด้วยวิธีต่างๆ และเป็นอย่างนี้เรื่อยมานับ 2,000 ปี จนกระทั่ง ความเห็นชอบขององค์การ สหประชาชาติ ผลักดันให้ชาวยิวไปอยู่ประเทศอิสราเอลหลังสงครามโลกครั้งที่ 2
ชาวยิวมีความเชื่อที่ว่า ประเทศอิสราเอลเคยเป็นดินแดนของชาวยิวมาก่อน เป็นดินแดนที่พระเจ้าประทานให้ชาวยิว
มหาเศรษฐีที่มีเชื้อสายยิว
ฝากกดติดตามด้วยนะครับ
ทุกช่องทางเลยนะครับ
โฆษณา