22 ม.ค. 2023 เวลา 07:01 • ข่าว

สาวแบงค์ปล้นธนาคาร ได้เงินไปหลายสิบล้านทำศัลยกรรมแปลงร่าง เพื่อปลอมตัวหลบหนีคดี

มีสาวพนักงานแบงค์คนหนึ่ง ลงทุนปล้นธนาคารเสียเอง จากนั้นจึงนำเงินที่ปล้นได้ไปทำศัลยกรรมแปลงร่าง เพื่อหลบหนีตำรวจ
3
เรื่องเริ่มจากเมื่อปี คศ.1997 มีหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ขื่อ เฉิน อีเล่อ (Chen Yile) ทำงานเป็นพนักงานธนาคารที่ China Constraction Bank สาขาเมืองเยว่ชิง
ในตำแหน่ง Bank Clerk ( เจ้าหน้าที่ธนาคาร ที่ทำหน้าที่ รับฝากเงิน ถอนเงิน )
1
“เฉิน” ทำงานในธนาคารจนเธอได้พบจุดบอดช่องโหว่ของระบบเข้า จุดบอดที่เธอค้นพบนั้นคือ เธอสามารถเข้าไปแก้ไขตัวเลขในบัญชีธนาคารได้ และสามารถถอนเงินสดตามตัวเลขที่เธอเข้าไปแก้ไขใส่ตัวเลขเพิ่มในบัญชีได้จริงอีกด้วย ❗️
2
ในขณะนั้น “เฉิน” อายุ 26 ปี หลังจากเธอได้ค้นพบว่าเธอสามารถเข้าไปแก้ไขตัวเลขในบัญชีได้แล้วนั้น เธอจึงเริ่มวางแผนขอย้ายไปทำงานในธนาคารสาขาหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนพนักงาน และที่ธนาคารสาขานี้จะปิดทำการในวันเสาร์-อาทิตย์
4
อายุปัจจุบันของเธอน่าจะประมาณ 51 ปีค่ะ
ฤกษ์งามยามดีในวันที่ 12 เมษายน 1997 ‘เฉิน’ ได้แอบเข้าไปในธนาคาร ทำการเพิ่มตัวเลขในบัญชีของเธอและทำการถอนเงินออกมาเป็นจำนวนมากถึง 5.66 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 28.3 ล้านบาท)
1
หลังจากนั้นเธอก็ลากกระเป๋าไปยังธนาคารใกล้เคียงสาขาอื่นๆอีก และได้ทำการถอนเงินสดอีกเป็นจำนวน 3.98 ล้านหยวน ( 19.9 ล้านบาท )
📍ที่พีคที่สุดคือ หลังจากที่เธอทำการปล้นแบงค์ถอนเงินสดจำนวนมหาศาลออกมาแล้ว เธอก็รีบไปเข้าคลินิกเพื่อทำการศัลยกรรม เปลี่ยนแปลงรูปโฉมของเธอใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดเท้า เรียกว่าเอาให้คนจำไม่ได้เลยทีเดียว (แต่เธอไม่ได้ลงรายละเอียดนะคะว่าไปศัลยกรรมทำส่วนไหนมาบ้าง)
5
จากนั้น “เฉิน” จึงกลับบ้านเกิดไปหาพ่อแม่ และเล่าให้พ่อแม่ฟังว่าเธอได้ไปทำอะไรมาบ้าง ปรากฎว่าพ่อแม่ของเธอไม่ได้สนับสนุนสิ่งที่เธอทำและบอกให้เธอไปมอบตัวกับตำรวจ ❗️
4
เมื่อ “เฉิน” เห็นว่าพ่อแม่เธอไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่เธอทำ เธอจึงหนีหายออกจากบ้าน ย้ายจังหวัดที่อาศัย เปลี่ยนชื่อแซ่ใหม่ และสันนิษฐานว่าเธอน่าจะทำบัตรประชาชนใหม่ด้วย เท่านั้นไม่พอ เธอยังทิ้งสามีเก่า เรียกว่าทิ้งตัวตนชุปตัวใหม่แบบ 100%
4
“เฉิน” คนใหม่ได้แต่งงานใหม่ มีลูก เรียกว่าใช้ชีวิตใหม่กลบอดีตจนหมดสิ้น เริ่มทำธุรกิจและประสบความสำเร็จ เป็นเจ้าของกิจการอุปกรณ์ในการทำความสะอาดต่างๆ
1
📍และใน 25 ปีต่อมา “เฉิน” ถูกจับในข้อหาฉ้อโกง , ปลอมแปลงตัวตน , แต่งงานซ้อนโดยเธอไม่ได้หย่ากับสามีคนแรกให้ถูกต้องตามกฎหมาย
4
คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและอัยการเมืองเยว่ชิงตามสืบเก็บรวบรวมแกะรอยเธอมานานกว่า 25 ปี และไม่เคยถอดใจที่จะตามจับเฉินมาดำเนินคดี จนแน่ใจ จึงออกหมายจับเฉิน ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
3
ปิดฉากคดีที่แสนจะยาวนาน ที่สำคัญคือยอมใจตำรวจยอมใจอัยการ สู้ชีวิตมากๆค่ะ 25 ปียังไม่ยอมแพ้ ส่วน”เฉิน” เรียกว่าแสบจริงๆค่ะ นึกว่าจะมีแต่ในละคร ชีวิตจริงไม่ต่างจากละครจริงๆ
4
โฆษณา