22 ม.ค. 2023 เวลา 10:03 • ไลฟ์สไตล์

มันเกิดอะไรขึ้น⁉️ ครอบครัวมหาเศรษฐีอินเดียหลายครอบครัว

ออกมาสนับสนุนให้ลูกหลานทิ้งมรดกหลายพันล้านเพื่อ “ออกบวช”
2
📍กลายเป็นข่าวฮิตอันดับหนึ่งที่ทำให้ชาวเน็ตประหลาดใจมากที่สุดเลยค่ะ เมื่อเด็กหญิง “เทวัญชี สิงห์วี” วัย 8 ขวบ ทายาทธุรกิจอัญมณี Sanghvi and Sons ที่มีมูลค่าสุทธิประมาณ 2,000 ล้านบาท (ตามรายงาน ICR)
1
ได้ประกาศตัดสินใจละทิ้งมรดกพันล้านและเข้าสู่พิธีบวชชีตามศาสนา
📍เทวัญชียังเป็นเด็กหญิงคนแรกที่มีอายุน้อยมากที่สุดที่เข้าร่วม “พิธีคิคชา” (การประกาศตัวเป็นผู้อุทิศตัวเพื่อศาสนา ละทิ้งทรัพย์สิน)
โดยพิธีการก็มีการจัดมากถึง 4 วัน เพื่อประกาศเข้าสู่การเริ่มต้นใหม่ของชีวิตเธอ โดยมีการจัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ มีช้างนำขบวนลากจูง ไปที่วัดแห่งหนึ่งเพื่อทำพิธีโกนผม
📍แต่ที่น่าแปลกใจคือมีผู้มาเข้าร่วมพิธีมากถึงเป็นพันคน โดยมีสื่อได้เข้าไปสัมภาษณ์ถามถึงเหตุผลที่มาเข้าร่วมพิธี “เทวัญชีไม่เคยดูโทรทัศน์ ไปเดินห้างสรรพสินค้า หรือร้านอาหาร ดูภาพยนตร์ใด ๆ เธอมีจิตใจที่แน่วแน่มาก”
“เธอมีศรัทธาแรงกล้ามากที่อยากจะเป็นแม่ชี”
1
ทางครอบครัวก็ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาเห็นเธอมีความกระตือรือร้น และชื่นชอบที่จะไปเข้าพิธีสำคัญทางศาสนาอยู่เสมอ ก็เลยสนับสนุนอย่างเต็มที่
บางคนคงสงสัยว่า “ทำไมครอบครัวถึงสนับสนุนให้ทายาทคนเดียวออกบวช?”
ที่อนุญาตเพราะว่าครอบครัวของเธอนับถือ “ศาสนาเชน” ค่ะ
1
เป็นศาสนาที่เล็ก ๆ ที่มีผู้ติดตามนับถือมากกว่า 4 ล้านคน แต่เก่าแก่มากที่สุดในอินเดีย มีการสั่งสอนไม่ให้ใช้ความรุนแรง ต้องกินเจอย่างเคร่งครัด มีความรักแก่สรรพสัตว์
📍หากครอบครัวนับถือศาสนาเชน จะมีการสนับสนุนให้ลูกหลานออกบวชเพื่อยกระดับสถานะทางสังคมของญาติพี่น้อง ซึ่งในปัจจุบันก็มีครอบครัวมหาเศรษฐีหลายครอบครัวออกมาสนับสนุนให้ลูกหลานเข้าทางธรรม ละทิ้งทางโลกนั่นเองค่ะ
โฆษณา