22 ม.ค. 2023 เวลา 12:57 • ท่องเที่ยว

ทุกการพบเจอและการจากลา ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ทุกอย่างล้วนมีเหตุผลเสมอค่ะ

เราได้แต่ทำความรู้จักและบอกกล่าวคำลา กับการพบเจอนั้นๆ บางครั้งเป็นความทรงจำที่ดี หรือบางครั้งเป็นความทรงจำที่เราไม่อยากเก็บไว้ แต่ทุกๆความทรงจำมันมีข้อดีอยู่ในนั้นเสมอ คือ ทำให้เรามีประสบการณ์เพิ่มขึ้นในการดำเนินชีวิตต่อไป….
สวัสดีวันตรุษจีน เฮงๆๆๆ รวยๆๆๆ ค่ะทุกคน แอดกลับมาพาเที่ยวอีกแล้ววว ฮ่องกงของเรายังไม่จบ หมุดสุดท้ายที่แอดจะพาไปต้องไปช่วงกลางคืนค่ะ แสงสีเต็มตา สวยงาม (วันนั้นแอดฝ่าฝนไปเลยแหละ 555) ที่นี่คือ อ่าววิคตอเรีย (Victoria Harbour) เป็นแลนด์มาร์คยอดฮิตของนักท่องเที่ยว อยู่ถนนจิมซาจุ่ย เพื่อนๆ สามารถเดินช้อปปิ้งได้ที่ห้าง Habour City มีของมากมายให้ช้อปกันเพลินใจแน่นอน
เมื่อถึงเวลาค่ำคืน อ่าววิคตอเรียจะเต็มไปด้วยแสงสี เหมาะแก่การถ่ายรูปชิคๆ วิวสวยงามเป็นอันดับต้นๆของโลกเลยค่ะ ที่นี่เป็นที่จอดเทียบท่าของเรือสำราญที่ Ocean Terminal มีฉากหลังเป็นตึกสวยงามของฮ่องกง เรือแล่นผ่านไปมา ลมพัดชื่นใจ บรรยายกาศดีสุดๆเลยค่ะ
อ่าววิคตอเรียไปง่ายๆ ค่ะ ใช้บริการ MRT มาลงที่ Tsim Sha Tsui Station ออก exit A1 - Jamia Islamic to Habour City อยู่ใกล้กับ Clock Tower, Star Ferry ใจกลางของฮ่องกงเลย ที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมาย หากเพื่อนๆ ไปเที่ยวฮ่องกง ปักหมุดไปถ่ายรูปที่นี่กันไว้เลยนะคะ
ก่อนจบทริปฮ่องกง แอดขอแวะกินน้ำกินท่าที่ร้านชานมอันเลื่องชื่อ Tiger Sugar ตรงถนน Tsim Sha Tsui แก้คอแห้งซะหน่อย เพื่อนๆ อย่าลืมแวะเวียนไปชิมชานมร้านชื่อดังกันนะคะ แอดขอปิดทริปฮ่องกงด้วยความสบายใจไว้ ณ ที่นี้ค่ะ 5555 ประเทศต่อไป แอดจะพาไปไหนรอติดตามนะคร๊า….
โฆษณา