24 ม.ค. 2023 เวลา 01:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ

⚠️ Tiida_Daily: Microsoft ทุ่มเงิน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ใน OpenAI แข่งกับ Alphabet

1️⃣ เร็วๆนี้ฮ่องกงอาจยกเลิกข้อกำหนดให้ผู้เดินทางไปและกลับจากจีนแผ่นดินใหญ่ต้องเข้ารับการตรวจโควิด และหาหนทางที่จะถอดขีดจำกัดจำนวนผู้คนในการข้ามพรมแดน
การเดินทางเริ่มต้นขึ้นใหม่อีกครั้งหลังจากจีนละทิ้งนโยบายโควิดเป็นศูนย์ที่เข้มงวด ซึ่งได้ทำให้ประเทศนี้แยกตัวออกจากโลกในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันจีนได้เผชิญกับวันที่หนาวที่สุดในเมืองทางตอนเหนือ ขณะที่ยังคงต่อสู้กับการติดเชื้ออยู่
2️⃣ Microsoft กำลังลงทุน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ใน OpenAI เป็นเวลาหลายปี แหล่งข่าวกล่าว
ChatGPT เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ของบริษัททำให้อินเทอร์เน็ตตื่นเต้นตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน โดยทาง Microsoft กำลังแข่งขันกับ Alphabet, Amazon และ Meta ในเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่จะสามารถสร้างข้อความสนทนาให้เหมือนมนุษย์
3️⃣ Elon Musk ให้การว่ากองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของซาอุดิอาระเบียต้องการนำ Tesla กลับไปเป็น private company ในปี 2018 ในส่วนหนึ่งของข้อโต้แย้งของเขาต่อข้อกล่าวหาว่าทวีตของเขาเกี่ยวกับแผนดังกล่าวทำให้ผู้ถือหุ้นเข้าใจผิด
ชายผู้ร่ำรวยที่สุดอันดับ 2 ของโลกยังบอกนักลงทุนชาวซาอุดีอาระเบียในปี 2018 ว่าเขาไม่มีหุ้น Tesla มากพอที่จะทำให้ Tesla เป็น Private Company ด้วยตนเอง จากบันทึกที่เปิดเผยในการยื่นฟ้องศาลเมื่อวันจันทร์
4️⃣ ตลาดหุ้นเอเชียเตรียมดีดตัวขึ้นหลังจากดัชนี S&P500 พุ่งขึ้นเหนือระดับ 4,000 จุด
ขณะที่ Michael Wilson นักกลยุทธ์ของ Morgan Stanley คาดการณ์ว่าตลาดหุ้นจะฟื้นตัวในปี 2024 หลังจากปี 2023 ที่ท้าทาย เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯจะประสบปัญหาจากรายได้ที่ชะลอตัวลง
⚠️ Recession มาแล้ว? จีนร้อนแรงต่อเนื่อง เงินเฟ้อยุโรปพุ่ง | Weekly Market Wrap Up By BeautyInvestor
Source: Bloomberg
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #กองทุน #มือใหม่ #ข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก #ข่าวทั่วโลก #ARK #GINNO #TMBESGINNO #กลต #ECB #Commodities #WeeklyNews #หุ้น #กองทุนรวม #ดอกเบี้ย #นักลงทุน #จีน #GDP #พาวเวลล์ #สหรัฐฯ #Terra #UST #รัสเซีย #เงินเฟ้อ #หุ้นจีน #ยุโรป #เวียดนาม #Bitcoin #คริปโต #Bloomberg #Crypto #FED #เฟด
โฆษณา