24 ม.ค. 2023 เวลา 06:04 • การศึกษา
ครูสามารถตัดผมนักเรียนได้ไหม ?
คำถามนี้ถูกลบ
ได้ถ้าเป็นการบริการครับ เช่นเด็กยากจนมากไม่สามารถเข้าร้านตัดผมได้ แต่ถ้ามีงบคุณครูเขียนโครงการแล้วจ้างช่างมาตัดให้ดีกว่า
หากเป็นการลงโทษนั้นไม่ควรครับ เอาจริง ๆ ผมคิดว่าผิดรัฐธรรมนูญด้วยซ้ำ ถ้ามีกติกามีระเบียบ ทรงผมที่ผิดระเบียบก็ตัดคะแนน กักบริเวณ บำเพ็ญประโยชน์ อะไรก็ว่าไป ระเบียบไม่ควรให้สิทธิ์ผู้ใดละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นครับ
1
อันที่จริงผมคิดว่าไม่ควรมีระเบียบทรงผมแล้ว แต่ครู/โรงเรียนควรให้การศึกษานักเรียนได้ว่า ทรงผมสุภาพ รสนิยมดี เป็นอย่างไร
1
ที่เป็นปัญหาเพราะเราไม่เลือกพัฒนารสนิยมนักเรียน (และอาจรวมถึงครูหรือผู้ใหญ่ในสังคมด้วย) ให้เติบโตไปตามสังคม กาลเวลา และสภาพแวดล้อมครับ
1
รสนิยมเป็นเรื่องของจิตใจ ไม่ใช่รูปแบบหรือวัตถุ ผมมีความเชื่อว่ารสนิยมที่ดีแก้ปัญหาได้กว้างขวางมากครับ
1
โฆษณา