24 ม.ค. 2023 เวลา 09:56 • ธุรกิจ

รวมค่าย ร่วมธุรกิจ True x Dtac หลังประกาศจะเปลี่ยนชื่อเป็น ทรู คอร์ปอเรชั่น???

จากข่าวปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา การรวมค่าย True x Dtac จากการรวมธุรกิจนี้ สรุปแล้วจะเปลี่ยนชื่อเป็นทรูคอร์ปอเรชั่น ลองมองดูหลายๆ ด้าน ว่าทำไมถึงต้องเป็น ทรูคอร์ปอเรชั่น มันไม่ง่ายเลย
  • 1.
    มาเริ่มกันที่ทำไมรวมกันแล้วไม่ใช้ชื่อใหม่?? - มองง่ายๆ ถ้าใช้ชื่อใหม่เลย ในหลายๆบริการที่มีอยู่ ไม่ว่าจะมือถือ อินเตอร์เน็ตบ้าน เคเบิ้ลทีวี รวมบริการต่างๆที่ทรูมีอยู่ ก็ต้องเปลี่ยนชื่อใหม่ในทุกๆผลิตภัณฑ์ทั้งหมด - ทำแบบง่ายและรวดเร็ว ดังนั้นบริษัทใหม่ที่ต้องใช้เงินลงทุนมหาศาลเพื่อสร้าง ชื่อเสียง ชื่อเรียกแบรนด์ใหม่ เพื่อให้การรับรู้ที่ต่างจากเดิม ต้องใช้เวลายาวนาน และการลงทุนสร้างแบรนด์สร้างการรับรู้ตราสินค้าใหม่ๆไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
รวมกันแล้วไม่ใช้ชื่อใหม่??
2. แล้วถ้า True กับ Dtac ไม่ใช้ชื่อใหม่ ใช้ชื่ออะไรดี ?? ทำไมไม่ใช้ชื่อ โทเทิ่ลแอคเซส คอมปานี ของ Dtac ล่ะ
ก็ต้องใช้เงินลงทุนเปลี่ยนชื่อให้บริการต่างๆที่ทรูมีอยู่เดิมเหมือนกัน เพราะปัจจุบัน โทเทิ่ลแอคเซส คอมพานี หรือ Dtac ทำธุรกิจเดียว คือ ค่ายมือถือ Dtac แต่ถ้าทางทรู คอร์ปอเรชั่น ทำผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายด้านเยอะกว่า การเลือกใช้ชื่อของทรูจะดีกับทุกฝ่ายกว่า
ถ้า True กับ Dtac ไม่ใช้ชื่อใหม่ ใช้ชื่ออะไรดี ??
3. แล้วดีแทค ทำไมถึงเห็นชอบให้ใช้ชื่อทรูคอร์ปอเรชั่น
- ดีแทคน่าจะรู้ตัวเองดีอยู่แล้ว เรื่องชื่อสินค้าบริการ ที่ทางทรูมีหลากหลาย และเป็นที่รู้จักมานานทั้ง ทรูมูฟ ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่น ทรูไอดี ทรูคอฟฟี่ ทรูมันนี่ และอีกหลายทรู
- แน่นอนทั้ง True และ Dtac ไม่ต้องลงทุนสร้างแบรนด์ให้เสียเงินอีกมหาศาล สู้เอาเงินไปลงทุนทำธุรกิจและบริการให้ดียิ่งขี้นอีกดีกว่า เป็นการตัดสินใจที่จะทำเพื่อเดินไปข้างหน้าดีกว่าต้องเสียเงินมหาศาลมาไล่แก้ชื่อแบรนด์มากมายที่มีอยู่ก่อนหน้าซึ่งไม่คุ้มเลย
แล้วดีแทค ทำไมถึงเห็นชอบให้ใช้ชื่อทรูคอร์ปอเรชั่น
4. แล้วพันธมิตรอย่างเทเลนอร์ล่ะ ทำไมถึงเห็นชอบให้ใช้ชื่อทรู?
สำหรับบริษัทต่างชาติจะมอง สัดส่วนในการบริหารมากกว่าเรื่องชื่อ
เทเลนอร์ได้ความคุ้มทุนทางธุรกิจ เพราะเป็นเจ้าของธุรกิจบริการที่หลากหลายมากขึ้น โดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม ได้ทั้งธุรกิจอินเทอร์เน็ต เคเบิ้ลทีวีบริการดิจิตอลต่างๆ (จากเดิมที่ลงทุนที่ไทยมีเพียงแค่ธุรกิจมือถือเพียงอย่างเดียว)
แล้วพันธมิตรอย่างเทเลนอร์ล่ะ ทำไมถึงเห็นชอบให้ใช้ชื่อทรู?
5. แล้วคนที่ใช้งานดีแทคล่ะ จะได้รับผลกระทบหรือได้ประโยชน์อะไร จากการที่บริษัทใหม่ ใช้ชื่อ ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือไม่?
ใครที่ใช้ดีแทคอยู่ ไม่ต้องกังวลเลย เพราะจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ ไม่ต้องย้ายค่าย และไม่มีผลกระทบกับการใช้งานใดๆ เลย
กลับกันเป็นเรื่องดีเสียอีก ใครที่ใช้ดีแทค จะได้ประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นมากมาย เพราะบริการที่หลากหลายของกลุ่มทรู รวมทั้งสัญญาณ 5G ที่ ทรู 5G มีครอบคลุมทั่วประเทศ ลูกค้าดีแทคก็จะสามารถใช้ได้ดีกว่าเดิม
แล้วคนที่ใช้งานดีแทค จะได้ประโยชน์อะไร จากการที่บริษัทใหม่??
อัพเดทเอาไว้ให้เข้าใจกันง่าย เดี๋ยวหากมีข่าวสาร หรือข้อมูลใหม่ๆ จะมาอัพเดทให้ทราบกันต่อไปครับ
โฆษณา