24 ม.ค. 2023 เวลา 13:40 • ความคิดเห็น
อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน เราเคยคิดว่าโนเกียเป็นบริษัทยิ่งใหญ่ ก็ล้มมาแล้ว การบินไทยมั่นคง ก็ล้มมาแล้ว คิดว่าราชการมหาวิทยาลัยมั่นคง ก็มีออกนอกระบบมาเป็นระยะ ๆ
อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ถึงเราจะเลือกสิ่งที่เรามองเห็นว่ามั่นคงในวันนี้ ก็ไม่แน่ว่าวันข้างหน้าจะมั่นคงอยู่เช่นเดิม สู้เลือกเรียนเลือกทำในสิ่งที่ชอบและตั้งใจทำมันให้ดีดีกว่า
เคยมีนักศึกษาถามผมว่าเรียนสาขาไหนเงินเดือนดี ผมตอบว่าสาขาที่คุณเก่งจริงนั่นแหละ เงินดีสุด ๆ คนมีฝีมือไมว่าจะวิชาชีพอะไร สาขาไหนก็ล้วนเป็นที่ต้องการทั้งนั้น
1
โฆษณา