25 ม.ค. 2023 เวลา 01:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ

⚠️ ปั่นป่วน!! ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเตรียมประกาศให้การซื้อขายเป็นโมฆะ

1️⃣ ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กกล่าวว่าการซื้อขายบางส่วนจะถูกประกาศเป็น "โมฆะ" หลังจากเกิดข้อผิดพลาดที่ทำให้หลักทรัพย์หลายร้อยรายการเริ่มซื้อขายในวันอังคารโดยไม่มีราคาเปิดประมูล
3
ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิด “ปัญหาของระบบ” ที่ทำให้เกิดความผันผวนอย่างรุนแรงและการหยุดชะงักของการซื้อขายเมื่อเปิดเซสชั่น และทำให้บริษัทที่ใหญ่ที่สุดหลายสิบแห่งในสหรัฐฯราคาดิ่งลงหรือพุ่งสูงขึ้นอย่างกะทันหัน
1
2️⃣ กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯและ 8 รัฐฟ้อง Google ของ Alphabet โดยเรียกร้องให้มีการแยกกิจการของธุรกิจเทคโนโลยีโฆษณายักษ์ใหญ่ด้านการค้นหาในข้อหาผูกขาดตลาดโฆษณาดิจิทัลโดยผิดกฎหมาย
ทาง Google ออกมาตอบโต้โดยกล่าวว่าคดีนี้เป็น “เป็นข้อกล่าวหาที่ไร้เหตุผล” ทั้งนี้ราคาหุ้น Alphabet ร่วงลงหลังมีข่าวออกมา
1
3️⃣ สหรัฐฯเตรียมที่จะประกาศว่าจะส่งรถถังต่อสู้ M1Abrams ไปยังยูเครน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามโน้มน้าวให้เยอรมนีจัดหายุทโธปกรณ์ทางทหารให้กับยูเครน
1
ทั้งนี้ Olaf Scholz นายกรัฐมนตรีเยอรมันคาดว่าจะอนุมัติให้โปแลนด์ส่งออกรถถัง Leopard ที่ผลิตในเยอรมันไปยังยูเครนอีกครั้ง
4️⃣ ตลาดหุ้นเอเชียเตรียมเปิดตลาดอย่างเงียบเหงาหลังจากตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดลบ โดยหุ้นของผู้นำด้านเทคโนโลยีปรับตัวลดลงเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับรายได้
อย่างไรก็ตามหุ้น Microsoft ดีดตัวขึ้นในการซื้อขายท้ายตลาดหลังจากผลประกอบการไตรมาส 2 ออกมาสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากธุรกิจคลาวด์ ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงปิดทำการเนื่องในวันหยุดเทศกาลตรุษจีน
⚠️ Recession มาแล้ว? จีนร้อนแรงต่อเนื่อง เงินเฟ้อยุโรปพุ่ง | Weekly Market Wrap Up By BeautyInvestor
Source: Bloomberg
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #กองทุน #มือใหม่ #ข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก #ข่าวทั่วโลก #ARK #GINNO #TMBESGINNO #กลต #ECB #Commodities #WeeklyNews #หุ้น #กองทุนรวม #ดอกเบี้ย #นักลงทุน #จีน #GDP #พาวเวลล์ #สหรัฐฯ #Terra #UST #รัสเซีย #เงินเฟ้อ #หุ้นจีน #ยุโรป #เวียดนาม #Bitcoin #คริปโต #Bloomberg #Crypto #FED #เฟด
โฆษณา