25 ม.ค. 2023 เวลา 07:35 • บ้าน & สวน

การใช้พื้นที่บริเวณบันไดมาทำเป็นตู้เก็บรองเท้าบิ้วอิน

เรามักพบกับปัญหาการใช้พื้นที่ใต้บันได หากได้รับการออกแบบที่ดีแล้วก็จะใช้ประโยชน์ของพื้นที่รูปสามเหลี่ยมนี้ได้สูงสุด ใช้เก็บของต่างๆ เช่น เก็บรองเท้า เก็บไม้กวาด เครื่องดูดฝุ่น เครื่องมือช่าง เป็นต้น GEE-RAFF CLOSET นำ IDEAที่เราทำให้ลูกค้ามาเป็นแนวทางการการออกแบบพื้นที่ใต้บันได ลองมาดูให้เป็นแนวทางกันครับ
• เตรียมพื้นที่เพื่อแยกการจัดเก็บรองเท้าไว้ที่ด้านนอก
ตู้เก็บรองเท้าที่อยู่ด้านนอก
สามารถเก็บรองเท้าได้จากด้านนอก
ด้านในเก็บของใช้อย่างอื่นได้
• แยกพื้นที่การจัดเก็บด้านหลังตู้รองเท้าสำหรับเก็บของอื่นๆ
ด้านหลังที่อยู่ภายในห้องเก็บของ เราทำตู้สำหรับเก็บของ เช่นเก็บเครื่องมือช่าง ฯลฯ เพราะซอกด้านในนั้นจะลึกและเป็นที่มุมอับ ผนังหลังตู้รองเท้าสามารถติดราวแขวนไม้กวาด เครื่องดูดฝุ่นได้ เท่านี้ห้องเก็บของใต้บันไดก็ได้ประโยชน์ใช้สอยอย่างคุ้มค่าแล้ว
พื้นที่ใต้บันได เราออกแบบให้มีบานตู้เรียงกันไปอย่างเป็นระเบียบ บานตู้ด้านในสุด 2 บานเป็นบานประตูเข้าห้องเก็บของใต้บันได ส่วนด้านในสุดเป็นห้องน้ำ
ด้านใสุดทำเป็นบานประตูเข้าไปด้านในได้
บานประตู
ด้านนอกเปิดบานแต่ละบานเพื่อเก็บรองเท้าได้
หรืออีกตัวอย่างหนึ่ง
พื้นที่ใต้บันได เราออกแบบให้มี บานตู้เรียงกันไปตามความลาดเอียงของบันได ชั้นด้านบนที่มือเอื้อมไม่ถึงจัดไว้สำหรับเก็บกล่องรองเท้า ด้านล่างๆลงมาชั้นที่วางรองเท้าจะหักเอียงเพื่อให้เห็นรองเท้าได้ชัดขึ้น และทำให้ตู้มีความลึกน้อยลง ด้านล่างสุดจัดเตรียมสำหรับรองเท้าที่ใช้งานบ่อยๆ เราจึงปล่อยโล่ง ส่วนด้านในสุดเป็นห้องเก็บของใต้บันได
ตู้เก็บรองเท้าบิ้วอินใต้บันได
ภายในทำชั้นให้ลาดเอียง ตู้จะได้ไม่ต้องหนามาก
ด้านล่างปล่อยโล่งสำหรับเก็บรองเท้าที่ใช้บ่อยๆ
โฆษณา