25 ม.ค. 2023 เวลา 09:28 • ปรัชญา

คุณได้ทำสิ่งเหล่านี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?

-คุณได้กินข้าวโดยไม่จับมือถือและลิ้มรสชาติกับอาหารที่อยู่ตรงหน้าจริงๆ
ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
-คุณไปเที่ยวพักผ่อนโดยปราศจากการเข้าถึงของเทคโนโลยีครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?
-ตอนกินข้าวกับครอบครัว คุณได้สังเกตหน้าตา ร่างกาย พ่อแม่ พี่น้อง ของคุณว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
-ตอนคุณทำงานเสร็จกลับบ้านมา ถามตัวเองดูว่าครั้งสุดท้ายที่คุณเข้าบ้านแล้วไม่จับมือถือ และใช้เวลากับครอบครัวอย่างตั้งใจ ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
-ก่อนนอนคุณเข้านอนโดยไม่มือถือก่อนนอน ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
-คุณได้เข้านอน 4 ทุ่มหรือนอนครบ 8 ชม.ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
-คุณได้นั่งเงียบๆฟังเสียงธรรมชาติครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
-คุณเคยได้ถามตัวเองมั้ยว่า งานที่ทำอยู่เป็นยังไง หรือเห็นภาพตัวเองในอนาคตอีก 5 ปี 10 ปี เคยนั่งคิดเรื่องนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
-คุณเคยทำบุญโดยไม่หวังผลกลับมา ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
-คุณเคยออกำลังกาย ตอนเช้าครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
-คุณเคยจับแขนจับมือพ่อหรือแม่ แล้วจ้องมองความชรา ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?
ในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างเร็วขึ้นๆ ในทุกๆวันแต่เราจำเป็นต้องมีสติเพื่อใช้ชีวิตให้
ช้าลงเพราะเมื่อเราช้าลง เราจะเห็นภาพทุกอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อเราเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นจงเก็บความทรงจำที่ดี และซึมซับสิ่งหล่านี้ไว้
เพราะบางทีเวลามันผ่านไปเร็วกว่าที่เราคิด
อย่ารอให้ทุกอย่างมันพร้อมแล้วค่อยทำ แต่จงทำทุกอย่างไปทั้งๆที่เรายังไม่พร้อมนั้นแหละดีที่สุดแล้ว เพราะเราไม่รู้ว่าวันที่เราพร้อม
เวลามันจะเหลือให้เราได้อยู่กับสิ่งที่เรารัก นานแค่ไหน
โฆษณา