26 ม.ค. 2023 เวลา 03:00

“Curve Tile อัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่งานกระเบื้อง”

ในยุคสมัยของโลกโมเดิร์น เรามักเห็นงานออกแบบหลายที่หวนกลับไปมองหารากเหง้าของเอกลักษณ์ในพื้นที่ที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ วันนี้ทางเรา KENZAI จะพาทุกท่าน ไปรู้จักกับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของเรา Curve Tile ครั้งแรกกับกระเบื้องรูปทรงโค้ง ที่มีแรงบันดาลใจจากงานจักสาน นำกลิ่นอาย อัตลักษณ์ความเป็นไทย มาสู่งานกระเบื้องที่จะทำให้งานออกแบบของท่านไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
[งานจักสาน กลิ่นอายพื้นถิ่น สู่งานโมเดิร์น]
นักออกแบบหลายคนคงพบว่า งานจักสานทำจากไม้ไผ่และหวาย เป็นหนึ่งในงานที่พบได้ตั้งแต่ข้าวของเครื่องใช้ อย่างเช่น ชะลอม ตะกร้า ไปจนถึงเครื่องเรือน อาทิ เก้าอี้หวาย และของขนาดใหญ่ในสถาปัตยกรรม เช่น แผงผนังของเรือน อย่างฝาเรือนเครื่องผูก ซึ่งงานจักสานเป็นอัตลักษณ์ที่มีเสน่ห์และนิยมถูกนำมาใช้ในงานยุคใหม่ แม้แต่โลโก้งานประชุมเอเปคที่ผ่านมาก็ยังถูกเลือกมาใช้งาน
.
อย่างไรก็ตาม งานจักสานแบบอดีต ก็ทำจากวัสดุธรรมชาติมีอายุไม่ยาวนานหากถูกแดดถูกฝนเวลานาน ลวดลายสานมีสเกลขนาดเล็ก การนำมาใช้กับงานโมเดิร์น องค์ประกอบภายในหรือพื้นที่แผงผนังอาคารปัจจุบันอาจทำได้ยาก
.
[กระเบื้อง Curve Tile จาก KENZAI]
โดยทางร้าน GOOD GOODS ที่เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ ได้นำกระเบื้อง Curve Tile ของเราไปใช้ ซึ่งร้านนี้มีแนวคิดที่พิเศษ โดยเป็นแหล่งรวมสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยที่ทางเซ็นทรัลได้เข้าไปมีส่วนร่วมพูดคุย แนะนำ จนได้ผลิตภัณฑ์งานไทยท้องถิ่นที่มีการพัฒนายกระดับเข้ากับยุคปัจจุบัน ตอบโจทย์ความทันสมัย วางจำหน่ายให้ทุกคนได้เข้าไปเลือกซื้อมาใช้งาน และยังมีโซนร้านกาแฟเก๋ ๆ คุณภาพชั้นเยี่ยมให้ได้ไปลิ้มลอง
.
แนวคิดการนำงานไทยมายกระดับต่อยอดพัฒนาของร้านนี้น่าสนใจและน่าติดตามมาก และกระเบื้อง Curve Tile อันเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในงานสถาปนิกที่ผ่านมา เราได้นำอัตลักษณ์รูปแบบลวดลายจักสานมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำ กระเบื้อง Curve Tile เป็นกระเบื้องที่มีความแข็งแรงคงทนถาวรกว่าไม้ไผ่อันเป็นวัสดุธรรมชาติ ช่วยเนรมิตบรรยากาศในร้านให้ดูทันสมัยเข้ากับสไตล์ปัจจุบันและสะท้อนงานกลิ่นอายความไทยออกมาได้ไม่แพ้กัน
.
ทาง Kenzai ซึ่งเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกระเบื้องมายาวนาน และกระเบื้องของเราขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง ทนทาน เรามีการออกแบบอย่างดี ให้สถาปนิกนักออกแบบและเจ้าของโครงการได้นำไปใช้งาน
นักออกแบบสามารถเลือกนำ Curve Tile ไปใช้ปูผนัง ตกแต่งภายในภายนอก สร้างแพทเทิร์นของเครื่องจักสาน ให้ปรากฎบนพื้นที่ขนาดใหญ่ ได้บรรยากาศที่สวยงาม มีมิติแสงเงาน่าสนใจ และขนาดสเกลเข้ากันดีกับงานระดับขนาดสถาปัตยกรรม
.
นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติของกระเบื้องเซรามิกที่ผลิตด้วยกรรมวิธีมาตรฐานสากลของเคนไซ จึงได้กระเบื้องที่ทนต่อสภาพอากาศ ทั้งฝนสาดและแดดจัดของไทย และยังทำความสะอาดได้ง่าย ทนกรดด่างในครัวเรือนทั่วไป ป้องกันเชื้อราและคราบฝังแน่นได้ดี
.
โทนสีของกระเบื้องยังมีทั้งเฉดสีส้มอิฐ ให้บรรยากาศงานอิฐและกระเบื้องดินเผา เหมาะสมกับงานกลิ่นอายตะวันออกและงานสไตล์ไทย ๆ หรือใครที่สนใจโทนสีแบบงานไม้ไผ่ เราก็มีกระเบื้อง Curve Tile โทนสีขาวครีม ให้กลิ่นอายของไม้ไผ่ที่คงบรรยากาศของความเป็นงานจักสานไทยไว้อย่างเต็มเปี่ยม
.
หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมกับทางเพจเราได้เลยครับ
สามารถติดต่อ-สอบถามได้ที่
Tel : 02 692 5080-90
#เคนไซตัวจริงเรื่องกระเบื้องภายนอก
#เคนไซผู้ผลิตกระเบื้องภายนอกรายแรกในไทย
#นึกถึงกระเบื้องภายนอกนึกถึงเคนไซ
#Kenzaiceramics #Floortile #walltile
โฆษณา