25 ม.ค. 2023 เวลา 13:48 • ข่าว

สรุปดราม่า บอลเชิญยิ้ม เล่นตลกแบบถึงเนื้อถึงตัว มายด์ 4EVE

แฟนคลับไม่โอเคมองว่าแบบนี้คุกคามรึเปล่า
จุดเริ่มต้นของดราม่า
1. เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากละครชิงร้อยชิงล้าน EP ล่าสุดที่ฉายไปเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ในละครชิงร้อยฯ EP นี้มีแขกรับเชิญเป็น มาย์ 4EVE และเรื่องที่แสดงก็คือ นางนาคสะใภ้พระโขนง
2. ละครชิงร้อยฯ ที่ มายด์ เล่นก็มีนักแสดงหลาย ๆ คนร่วมเล่นด้วย เช่น เท่ง โหน่ง แจ๊ส และ บอลเชิญยิ้ม โดยบทบาทที่ มายด์ เล่นคือนางนาค ส่วนบทของ บอลเชิญยิ้ม คือตัวร้ายของเรื่อง
3. ประเด็นมันเกิดขึ้นเมื่อมีฉากหนึ่งที่ บอล มายด์ และ แจ๊ส ต้องเข้าฉากด้วยกัน อยู่ ๆ บอล ก็เอามือทั้งสองข้างมาจับไหล่ของ มายด์ และเขย่า ๆ พร้อมกับพูดตามบทว่า
: แกคิดเหรอว่าอย่างแก นี่แกฟังฉันนะ แกอย่าคิดว่า หุ่นสารรูปแก จะเอาผู้ชายอย่างพี่มากไปครอง ทรงผมของเธอ เรือนร่างของเธอฯลฯ
//ในระหว่างที่พูดก็เอามาจับไหล่บ้าง มาสยายผม มายด์ เล่นบ้าง
4. ในระหว่างที่ บอล พูดอยู่นั้น แจ๊ส ก็พูดขึ้นมาว่าที่ซ้อมมันไม่มีแบบนี้นะ ประกอบกับสีหน้าของ มายด์ ที่ค่อนข้างตกใจกับการแสดงของ บอล ทำให้จากนั้นก็มี กลุ่มแฟนคลับของ มายด์ ไม่โอเคที่ บอล เล่นมุขตลกแบบนี้
แฟนคลับไม่พอใจ
5. หลังจากที่เริ่มมีแฟนคลับไม่พอใจไม่นาน ก็ได้มีคนตัดวิดีโอส่วนนี้ไปทวิตลงในทวิตเตอร์พร้อมกับตั้งคำถามทำนองว่า "การเล่นตลกคืออะไร มีไว้ลวนลามนักแสดงหญิงหรอ ทำไมทำแบบนี้ มันควรจริง ๆ หรอ"
6. จากนั้นทวิตดังกล่าวก็ได้รับความสนใจเป็นวงกว้าง จนกระทั้งมีทวิตเตอร์แอคเคาน์หนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @mind4eve_fans หรือก็คือทวิตเตอร์ที่เป็นด้อมแฟนคลับของ มายด์ ได้ออกมาเผยว่า
7. ตอนนี้กลุ่มแฟนคลับได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง Workpoint Entertainment เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแล้ว พร้อมระบุว่า ทางกลุ่มขอแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการ Sexual Harassment (การคุกคามทางเพศ) ทุกรูปแบบ
เนื้อความโดยสรุปของจดหมายคือ
: ในรายการชิงร้อยชิงล้าน EP ดังกล่าว ได้มีการเล่นมุกที่แสดงถึงการคุกคามทางเพศอย่างชัดเจนต่อแขกรับเชิญ (มายด์ 4EVE)
: การเล่นมุกตลกแบบ Sexual Harassment เป็นเหมือนเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในรายการของ Workpoint ที่ถูกท้วงมาตลอดแต่บริษัทก็ไม่เคยใส่ใจ
1
: อยากให้ Workpoint นำประเด็นนี้กลับไปทบทวนอีกครั้งและปรับปรุงการเล่นมุกตลกของทุกรายการในบริษัท พร้อมกับกล่าวว่า โชว์สามารถมีความสนุกสนานได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งพามุกตลกแบบ Sexual Harassment
ทิ้งท้ายถึงค่ายต้นสังกัดของ 4EVE ว่า ค่ายก็ควรจะออกมาปกป้องศิลปินให้มากกว่านี้
เสียงจากชาวเน็ต
8. เสียงจากชาวเน็ตก็ค่อนข้างจะแตกเป็นสองฝั่งชัดเจนคือ ฝั่งที่ไม่โอเคกับการเล่นมุกตลกของบอล และ ฝั่งที่รู้สึกเฉย ๆ กับการเล่นมุกตลกของบอล
9. ฝั่งที่ไม่โอเคก็มองว่า ตลกไทยหลายคนเล่นมุกแบบ Sexual Harassment กันจนเคยชิน บางครั้งแขกรับเชิญหลายคนก็ไม่ได้สนุกไปด้วยแต่ก็ต้องฝืนเล่นตามน้ำ ซึ่งมันเป็นการสร้างค่านิยมที่ไม่ดีให้กับคนในสังคม
10. ฝั่งที่รู้สึกเฉย ๆ ก็มองว่า มันก็เป็นแค่การเอนเตอร์เทนคนดูตามแบบฉบับของ บอล หรือตลกอีกหลายคน เขาทำก็ทำแค่หน้ากล้อง พอสั่งคัตเขาก็ขอโทษขอโพยและแยกย้ายกันแล้ว
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ปล. ตอนนี้ชิงร้อยชิงล้าน EP ดังกล่าว ช่วงที่เป็นละครได้หายไปจากช่องแล้วนะครับ
อ้างอิง
โฆษณา