25 ม.ค. 2023 เวลา 20:38 • ไลฟ์สไตล์
ไม่เป็นไรค่ะ เขาไม่อยากคุยก็ปล่อยเขาไปค่ะ
คนเราเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา แม้แต่คนที่แต่งงานกันไปแล้วก็ไม่ใช่สิ่งที่ยึดถือเอาไว้ได้ตลอดชีวิต ในระหว่างทางของแต่ละคนจะมีจุดเปลี่ยนไป ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะเปลี่ยนแปลงมากกว่า ที่จะคงเส้นคงวา ยกเว้นสิ่งที่เป็นแผนงานของพระเจ้า เพราะถ้าเจอคู่แท้ ก็จะไปด้วยกันได้ตลอดชีวิต
1
ชีวิตนั้นมีการหักเหตลอดแหละ อย่าไปยึดมั่นอะไร ในพระคัมภีร์บอกว่า จงอย่ารักโลกหรือสิ่งของบนโลก เพราะพระเจ้ารู้ว่า ผู้คนและสิ่งของ นั้นเปลี่ยนแปลงและไม่ถาวรอะไร ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับนิสัย พฤติกรรม หรือฐานะทางสังคม หรือความสวยงาม
1
เพราะมนุษย์โดนกำหนดให้มีพื้นฐานทางอารมณ์ที่ต้องเผชิญกับความเศร้า ความดีใจ ต่างๆ มี 2 อย่างในสายสัมพันธ์คือ จะเศร้าก่อนแล้วค่อยดีใจ หรือจะดีใจก่อนแล้วค่อยเศร้า
ดังนั้นการฝึกอารมณ์ให้ข้ามสิ่งที่เศร้าและดีใจได้นั้นสำคัญมาก จะเสริมกำลังให้รู้สึกดีตลอดเวลาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ยิ้มได้ เป็นการฝึกอารมณ์ แล้วจะกลายเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้นมา แกร่งพอที่จะเผชิญการเปลี่ยนแปลงได้ จิตใจก็จะสบายขึ้น
1
ต่อไปใครจะเข้ามาในชีวิตหรือออกไปจากชีวิต แม้แต่จะโดนเทเฉยๆ ก็จะไม่ทำให้เกิดความเสียใจผิดหวัง
1
หาคนคุยใหม่ค่ะ อย่าสนใจอะไร หรือคนที่เขาไม่ได้อยากจะคุยกับคุณค่ะ ตั้งจิตหาคู่แท้ ก็จะพบคู่แท้ คู่เทียมมาแล้วก็จากไปเอง แบบนี้แหละ
1
โฆษณา