26 ม.ค. 2023 เวลา 00:41 • ข่าว

สรุปดราม่า ดาราสาวไต้หวันออกมาแฉ

ถูกตำรวจไทยไถเงิน 27,000 บาท
เตือนชาวไต้หวันให้คิดดีๆหากจะมาเที่ยวไทย
6
เกริ่นนำ
1
1. เหตุการณ์นี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2023 วันนั้นได้มีสำนักข่าวหลายสำนักพร้อมใจกันลงข่าวของดาราสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า อันยู๋ชิง หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Charlene An
3
2. อันยู๋ชิง เป็นดาราและนางแบบที่มีชื่อเสียงของไต้หวัน เมื่อช่วงต้นปีเธอและเพื่อนได้เดินทางมาเที่ยวปีใหม่ที่ กรุงเทพฯ การมาเที่ยวของพวกเธอเป็นการเดินทางมากันเองแบบไม่ผ่านทัวร์ และเหตุการณ์ทั้งหมดก็เกิดขึ้นก่อนที่เธอจะเดินทางกลับเพียงหนึ่งวันเท่านั้น
1
สิ่งที่เกิดขึ้นกับ อันยู๋ชิง
2
3. อันยู๋ชิง เล่าว่า วันที่ 4 มกราคม 2023 คือวันสุดท้ายที่เธอจะอยู่ที่ไทย ช่วงเวลาประมาณตี 1 หลังจากที่เธอเพิ่งเที่ยวเสร็จ เธอได้เรียกรถตู้ (แท็กซี่) มารับเธอและเพื่อนเพื่อกลับไปพักที่โรงแรม
2
4. ระหว่างทางกลับรถที่เธอนั่งก็ขับไปเจอด่านตรวจของตำรวจไทยแลนด์ ตำรวจได้เรียกให้รถที่พวกเธอนั่งมาหยุดและขอเปิดไฟในรถเพื่อตรวจความเรียบร้อย
1
5. พอตำรวจเห็นว่ากลุ่มของ อันยู๋ชิง เป็นชาวต่างชาติ เขาก็ขอตรวจหนังสือเดินทาง แน่นอนว่า อันยู๋ชิง และเพื่อน ๆ ก็ยื่นหนังสือเดินทางให้ตรวจแต่โดยดี
6. แต่ถึงอย่างนั้นตำรวจกลับไม่ให้พวกเธอผ่านไปได้เพราะวีซ่าที่พวกเธอถือเข้ามาเป็น วีซ่าVOA ตำรวจไม่ยอมรับและยืนยันว่าจะต้องเป็นวีซ่าจริง ๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น
1
// VOA เป็นวีซ่าท่องเที่ยวที่อายุไม่เกิน 15 วัน ผู้ถือพาสปอร์ตสามารถขอวีซ่าได้ทันทีเมื่อถึงประเทศปลายทาง ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมืองในประเทศ
2
สิ่งที่เกิดขึ้นกับ อันยู๋ชิง 2
7. ทีนี้ทั้ง อันยู๋ชิง และเพื่อนก็งงสิ ก็ในเมื่อวีซ่าVOA ที่ถืออยู่ พวกเธอก็ขอมาอย่างถูกกฎหมายที่สนามบิน แถมเงื่อนไขต่าง ๆ พวกเธอก็ปฏิบัติตามอย่างดี แต่ทำไมตำรวจที่เป็นผู้ใช้กฎหมายถึงบอกว่าใช้ไม่ได้ล่ะ
8. จากนั้นเพื่อนคนหนึ่งของ อันยู๋ชิง ก็รู้สึกว่ามันไม่ชอบมาพากล เธอจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายวิดีโอไว้ แต่พอตำรวจเห็นว่ามีคนถ่ายวิดีโอ เขาก็สั่งให้ลบทันที แถมยังสั่งให้คนที่ถ่ายคลิปขอโทษอีก ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด
9. สุดท้ายก็เหมือนตกลงกันไม่ได้และด้วยความกลัว ทำให้ อันยู๋ชิง และกลุ่มเพื่อนพยายามเจรจาว่าจะสามารถตกลงกันได้ไหม แน่นอนว่าพวกเธอมองว่าพวกเธอไม่ได้ผิดอะไร แต่จะให้มามีปากเสียงกับตำรวจต่างประเทศหรือทำอะไรกระโตกกระตาก พวกเธอก็ไม่กล้าเพราะกลัวจะมีอะไรไม่คาดฝันเกิดขึ้น
10. ผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ตำรวจจึงพา อันยู๋ชิง และเพื่อนเดินเข้าไปในที่ลับตาคนและเรียกเก็บเงิน 27,000 บาท สำหรับคนในรถตู้ทั้งหมดและจะยอมปล่อยไป
7
จะไม่กลับมากรุงเทพฯ อีกแล้ว
1
11. อันยู๋ชิง และเพื่อนยอมจ่ายตามที่ตำรวจเรียกร้อง หลังจากจ่ายเสร็จพวกเธอก็รีบกลับโรงแรมทันที อันยู๋ชิง เล่าต่ออีกเล็กน้อยว่า ข้าง ๆ พวกเธอยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ เป็นผู้หญิง 5 คน ที่กำลังโดนในลักษณะเดียวกับเธออีกด้วย
2
12. ก่อนจบการให้สัมภาษณ์ อันยู๋ชิง ได้บอกว่า เธอคิดว่าเธอจะไม่กลับไปเหยียบกรุงเทพฯ หรือ ประเทศไทยอีกแล้ว เพราะประสบการณ์ครั้งนี้มันเลวร้ายมาก
2
13. เตือนชาวไต้หวันทุกคนที่คิดจะไปเที่ยวประเทศไทย ให้ระวัง อย่าพกเงินสดติดตัวในกระเป๋าเยอะ เพราะหากโดนสุ่มค้นตัวขึ้นมา พวกเขาจะหาเรื่องยัดข้อหา และจากนั้นจะจับดูกระเป๋าเงินก่อนเป็นอันดับแรก หรือ ถ้าเลือกได้ก็ไปประเทศอื่นดีกว่า
2
ก็ถ้ามีอะไรจะแนะนำได้ ก็อยากแนะนำว่า
ครั้งหน้าถ้าจะมาเที่ยวไทยก็ลองไปกดในเว็บจีนดูก่อนนะครับ ซื้อเพคเกจเที่ยวสัก 6000-7000 บาท ก็ได้รถนำขบวน+บริการระดับ VVIP แล้ว
13
//อันนี้ประชดนะ
2
ส่วนใครอยากติดตาม อันยู๋ชิง
ผมจะทิ้งลิงค์อินสตาแกรมของเธอไว้ใต้บทความนะ
1
ปล.1 ทั้งนี้ทั้งนั้นตำรวจไทยยังไม่มีการออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด อาจจะอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ก็คงต้องรอฟังคำแถลงต่อไป
1
ปล.2 ไกด์ท้องถิ่นในไทย ได้ออกมาให้ข้อมูลกับมติชนออนไลน์ว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเอง ถ้าดวงไม่ดีก็อาจเจออะไรแบบนี้ มาขอค้นตัว ค้นกระเป๋า อ้างนั่นนี่ จริง ๆ ถ้าไม่อยากมีปัญหาก็ให้รีบยัดเงินก่อนไปเลย อารมณ์ค่าผ่านทาง ..
3
ปล3. อันยู๋ชิง ใช้สรรพนามแทนตำรวจกลุ่มนั้นว่า 黑警 หรือที่แปลว่า ตำรวจเลว
4
อ้างอิง
โฆษณา