26 ม.ค. 2023 เวลา 09:01 • ท่องเที่ยว

สักครั้งในชีวิต!! เที่ยวพาราณสี อินเดีย

สัมผัสกับแม่น้ำคงคา ลงลึกถึงคัลเจอร์ความดิบ
ที่ "พาราณสี" อินเดีย เฉดสีของอารยธรรมที่ไม่
เคยร้างผู้คนมากว่า 4,000 ปี
ไปถ่ายรูปวิถีชีวิตสุดเท่ เดินลัดเลาะตามตรอกออก ตามซอย ท่ามกลางความจอแจและวุ่นวายของการจราจรและผู้คน เมืองแห่งนี้กลับมีสเน่ห์อย่างบอกไม่ถูก สายตานับรอยนับพัน หน้าตาถมึงทึงที่จ้องมอง หากเราเข้าใจ นี่คือเรื่องปกติ เพราะรูปลักษณ์การแต่งตัวของเราแตกต่างจากเขา คนอินเดียมีพื้นฐานขี้สงสัย อยากรู้อยากเห็นเป็นทุนเดิม ในอีกด้านที่เราสัมผัสคือความเฟรนด์ลี่ ชอบมาขอถ่ายรูปเซลฟี่ราวกับเราคือเซเล็บคนดัง
ไฮไลท์สำคัญคือการล่องเรือชมพระอาทิตย์ขึ้นที่แม่น้ำคงคา ชมวิถีชีวิตดั้งเดิมที่สืบทอดกันมานานนับพันปี ทั้งการลงมาอาบน้ำ ซักผ้า อันเป็นกิจวัตร ชมฝูงนกนับร้อยนับพัน ตลอดจนพบสัจธรรมสุดท้ายของชีวิตกับพิธีกรรมเผาศพริมแม่น้ำอันลือเลื่อง นอกจากนี้ การเดินเลาะริมแม่น้ำไปเรื่อย ๆ เราก็จะเจอความเรียลที่น่าค้นหา
แวะเที่ยววัดเนปาล วัดฮินดู ป้อมปราการ กำแพงเมือง ฯลฯ หรือจะลองนั่งออโต้ริกชอว์ (รถตุ๊กตุ๊ก) ซอกแซกไปตามถนนอันแสนหฤหรรษ์ ก็ได้ฟีลเพลิดเพลินตื่นเต้นไปอีกแบบ
ท่าน้ำสำหรับเผาศพ
มาให้ถึงพาราณสี ต้องลงไปอาบน้ำที่แม่น้ำคงคา
หัวค่ำก็ออกไปชมพิธีบูชาไฟ อันเต็มไปด้วยความเข้มขลัง อุ่นหนาฝาคั่งไปด้วยผู้คนนับร้อยพัน ต่อด้วยการไปหาสตรีทฟู้ดกินและเดินช้อปปิ้งต่อราคาเสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ ก็บันเทิงมิใช่น้อยพาราณสี ยังคงเป็นหมุดหมายสำคัญของโลก
ที่นักเดินทางควรมาเปิดประสบการณ์ให้ตัวเองสักครั้ง เมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของพลังศรัทธา ความเชื่ออันแข็งแกร่ง พิธีกรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และผู้คนที่น่ารักเป็นมิตร เปิดใจแล้วลองมาเที่ยวดู ดีกว่าที่คิด ประทับใจกว่าที่ตาเห็นแน่นอน
โฆษณา