26 ม.ค. 2023 เวลา 11:15 • คริปโทเคอร์เรนซี

5 สิ่งที่ “Chat GPT” ทำได้ หากใช้เป็นชีวิตสบายขึ้น 10 เท่า !

ช่วงนี้ต้องบอกเลยว่า กะแส AI มาแรงแซงทางโค้งมากกก โดยเฉพาะกับ “Chat GPT” AI สุดล้ำที่ถามอะไรก็ตอบได้หมด แถมทำได้ตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ เรียกได้ว่า ฉลาดยิ่งกว่ามนุษย์ซะอีก จนตอนนี้ได้รับความนิยิมไปแทบจะทั่วทั้งโลกแล้ว
ดังนั้นเพื่อไม่ให้เพื่อน ๆ ตกเทรนด์กัน วันนี้แอดจะพาไปดูกันดีกว่าว่า มีอะไรบ้างที่ “Chat GPT” ทำได้ และหากเราใช้เป็นจะกลายเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ชีวิตสบายขึ้น 10 เท่า เผื่อใครยังไม่เคยใช้ Chat GPT จะได้เอาไปเป็นไอเดียในการใช้งานกัน บอกเลยว่า ตอบโจทย์ทั้งนักเรียน นักศึกษา และคนทำงานแน่นอนน
ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปดูกันเล๊ยย
==================================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
1.เขียนโค้ด
“ไม่ต้องเป็น Dev ก็สามารถเขียนโค้ดได้” คำกล่าวนี่จะไม่เกินจริงอีกต่อไป เพราะ Chat GPT สามารถเขียนโค้ดแทนมนุษย์ได้แล้ว เผลอ ๆ บางครั้งอาจจะเขียนได้เร็ว และแม่นยำกว่าด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าใครอยากลองเขียนโค้ดดู หรือเป็นโปรแกรมเมอร์อยู่ละก็ ลองใช้เจ้า Chat GPT เขียนโค้ดแทนดูนะคะ บอกเลยว่า สะดวกสบายสุด ๆ ไปเลยย
2.ทำการบ้าน
ต้องบอกเลยว่า นอกจากจะเป็นที่นิยมในหมู่โปรแกรมเมอร์แล้ว Chat GPT ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักเรียน นักศึกษาอีกด้วย เพราะเจ้า AI ตัวนี้สามารถ “ทำการบ้าน” แทนเจ้าของได้แบบง่าย ๆ แถมรวดเร็วด้วย ชนิดที่ว่าไม่ต้องมานั่งแก้โจทย์ให้ปวดหัวกันเลยทีเดียว
อย่างในตัวอย่างแอดตั้งโจทย์ว่า ให้บวกเลขตั้งแต่ 1 ถึง 100 พร้อมแสดงวิธีทำ เพียงไม่เกิน 3 นาที เจ้า AI ตัวนี้ก็สามารถบรรยายออกมาได้แบบละเอียดยิ๊บ ทั้งตัวแปรเอย ทั้งสูตรเอย ทั้งวิธีทำเอย เรียกได้ว่า โจทย์ไหนก็ไม่หวั่น
3.ทำข้อสอบ
การบ้านยังทำได้ “ทำข้อสอบ” ไม่ต้องพูดถึง ถ้าหากได้ลองนำเจ้า Chat GPT เข้าไปทำในห้องสอบด้วยละก็ บอกเลย่วา เสมือนมีศาสตราจารย์มานั่งใบ้คำตอบอยู่ข้าง ๆ ก็ไม่เกินจริง ไม่ว่าจะเป็นวิชาฟิสิกส์ อังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เคมี ก็ไม่หวั่น
ซึ่งล่าสุดนี้เองก็มีคนนำเจ้า Chat GPT ไปทดลอง “สอบใบอนุญาตวิชาชีพทางการแพทย์” มาแล้ว และคงเดากันออกว่า มันสอบผ่านฉลุย ! ถือเป็นการยกระดับ AI ขั้นไปอีกขั้น ทำให้มีศักยภาพมากพอที่เจ้า AI จะมีโอกาสช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ในวงการการแพทย์ได้มากขึ้นเลยทีเดียววว
4.เขียนบทความ
สำหรับใครที่ทำงานเกี่ยวกับการเขียนบทความแล้วคิดไม่ออกว่าจะเขียนอะไรดี บอกเลย่วา Chat GPT ช่วยได้ ! เพราะเพียงแค่เพื่อน ๆ พิมพ์ไปว่า “ช่วยเขียนบทความกับเกี่ยวกับเรื่อง…ให้หน่อย” เจ้า AI มันก็จะ Generate เรื่องราวออกมาให้เลยทันที
อย่างในตัวอย่างที่แอดเขียนว่า “ช่วยเขียนบทความเกี่ยวกับ Bitcoin ให้หน่อย” เจ้า AI ก็บรรยายตั้งแต่ผู้สร้าง Bitcoin จำนวนเหรียญ ปีที่สร้าง ไปจนถึงประโยชน์ของ BTC ให้แบบครบครันเลยทีเดียว
5.ตอบคำถามที่เฉพาะเจาะจง
แน่นอนว่า เวลาเราเกิดคำถามยาก ๆ ขึ้นมาเรามักจะเข้าไปใช้ Google ในการช่วยคลายข้อสงสัย แต่นั้นอาจจะเป็นวิธีที่ล้าสมัยไปแล้ว เพราะนอกจากจะต้องใช้เวลาในการ Research ที่ค่อนข้างมากแล้ว ยังต้องมาคัดกรองความถูกต้องของข้อมูลอีกด้วย
แต่ถ้าเพื่อน ๆ ใช้ Chat GPT แอดบอกเลยว่า จบครบในที่เดียว ประหยัดเวลาได้แบบ 10 เท่า เช่น เวลาเราจะไปเที่ยวภูเก็ตอาจจะน้องนั่งดูรีวิว นั่งเสิร์ชหาข้อมูลโรงแรมหลายสิบแห่งจาก Google เพื่อให้เวลาไปเที่ยวจะได้อยู่ในโรงแรมดี ๆ ตอบโจทย์ความต้องการได้
แต่หากเรามาถาม Chat GPT คำตอบนี้จะโผล่ขึ้นมาภายในไม่กี่วินาทีเลย ว่าโรงแรมไหนเป็นที่นิยมบ้าง ทำให้ประหยัดเวลาในการนั่งดูรีวิวไปได้เยอะเลยค่า
ก็จบไปแล้วน้าา ยังไงก็ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กันดูนะคะรับรองว่า มีประโยชน์แน่นอน ^^
โฆษณา