27 ม.ค. 2023 เวลา 02:30 • บันเทิง

การให้อภัย คือ การปลดปล่อยความรู้ให้ตัวเอง

เวลามีใครมาทำไม่ดีกับเรา เรารู้สึกอย่างไร?
ไม่พอใจมั้ย? โกรธมั้ย? เกลียดมั้ย?
แล้วถ้าเรารู้สึกแบบที่กล่าวมา เราทำอย่างไรกับความรู้นั้นที่เกิดขึ้นต่อ…
หาทางเอาแก้แค้นเอาคืน?
เก็บอารมณ์เอาไประบายกับคนสนิท?
ทำเป็นนิ่งเฉย แต่ภายในเดือดมาก?
หรือชั่งแม่งมันเถอะ?
ไม่ว่าจะเลือกจัดการกับความรู้สึกที่เกิดขึ้นด้วยวิธีใดก็ตาม
ผลลัพธ์ที่ให้ได้กลับมานั้นสามารถช่วยคลายความไม่พอใจ โกรธ หรือเกลียด ได้หรือไม่? นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องตอบตัวเองให้ได้
บางครั้งการให้อภัย การปล่อยเรื่องนั้นๆให้ผ่านไป ไม่ติดใจเอาความ ก็ทำให้ความรู้ที่แบกรับไว้เบาลงได้ในทันที
เหมือนเราได้ความเป็นตัวเองคืนกลับมาอีกครั้ง
และพร้อมที่จะมีความสุขไปกับชีวิตที่ได้ปล่อยผ่านเรื่องราวและความรู้สึกไม่ดีเหล่านั้นออกไป
ไม่ว่าเรื่องใดที่ผ่านเข้ามาในชีวิต…
เมื่อเราเลือกที่จะให้อภัย ทั้งตัวเองและผู้อื่น
เมื่อนั้นเราจะพบความสุขที่มีในตัวเอง
จาก มนุษย์กล่อง 📦
โฆษณา