27 ม.ค. 2023 เวลา 02:59 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ผมฝึกจาก Social ครับ
ตัวอย่างเช่น ข่าวการติดตั้งแอป แอบโอนเงิน
ตั้งคำถาม
ฝั่งมิจฉาชีพ
ถ้าเราควบคุมโทรศัพท์คนอื่นได้ เราจะสามารถโอนเงินมาให้เราได้
Q: ทำอย่างไร?
A: ติดตั้งแอปดูดเงิน
Q: จะหลอกให้เหยื่อติดตั้งอย่างไร?
Q: จะให้เหยื่อเชื่ออย่างไร?
Q: ถ้าจะเป็นสรรพกร เราจะต้องหาข้อมูลเหยื่อ หาอย่างไร
A: ดึงข้อมูลที่เป็นสาธารณะจาก เวป ตลาดหลักทรัพย์ หรือ DBD เพราะเหยี่อจะต้องส่งงบการเงินทุกปี
A: ปลอมเป็นสรรพกร,ชวนเล่นเกม แจกเครดิตฟรี โปรโมชั่น สินค้า หลอกให้ลงทะเบียน
หลักๆ เลย เป็นการตั้งคำถามแล้วหาเหตุผลมาประกอบ และตามด้วย How to มิจฉาชีพเขาพัฒนาตัวเอง เขามีทักษะ Citical thinking ฝึกจาก Social ง่ายสุดแล้วครับ ก่อนจะฝึกมันต้องมีพื้นฐาน การสังเกต การวิเคราะห์ แล้วมาฝึก Critical Thinking จะไปได้เร็ว ก่อนที่จะวิเคราะห์อะไรมันต้องมี Bigdata ในเรื่องนั้นๆ แล้วมาต่อยอดมันถึงจะเห็นผล จากตัวอย่าง มิจฉาชีพจะศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมของคน และการใช้โทรศัพท์ แล้วเอาความรู้มาต่อยอด จนสามารถหลอกเหยื่อได้เงินมากมาย
ของแถมครับ
โฆษณา