27 ม.ค. 2023 เวลา 16:28 • ความคิดเห็น

หลายคนคงเคยตั้งคำถามในชีวิต ว่าตัวเองควรทำอะไรดี ทำแบบไหนดี

ซึ่งคำตอบของคำถามนั้นแต่ละคนก็จะได้คำตอบที่ไม่เหมือนกัน หลายคนอาจจะได้คำตอบของคำถาม แต่ก็มีอีกหลายคนที่ได้แต่ถามแต่ไม่มีคำตอบ
ในการตั้งคำถามนั้นถ้าต้องการคำตอบเราก็สังเกตที่คำถามก่อนว่าเราต้องการอะไรในคำถามนั้น เป้าหมายของคำถามคืออะไร
หลายคนอาจจะคิดว่าเราควรทำอย่างไรดีกับปัญหาที่เจอ อย่างควรทำอย่างไรดีกับรองเท้าที่เลอะ ซึ่งคำตอบที่ตรงกับเป้าหมายนั้นก็คือการหาวิธีขจัดคราบที่เลอะ อาจจะเป็นการเช็ด ซักล้าง ก็ได้แล้วแต่การจัดการของแต่ละคน
ถ้าเราคิดว่าเราควรจะทำแบบไหนดี ลองมองดูว่าเรามีอะไรบ้าง แล้วเราควรที่จะทำและจัดการในรูปแบบไหน ถ้ายังคิดอะไรไม่ออกให้ลองเขียนทั้งหมดลองในกระดาษแล้วค่อยจัดการเป็นข้อๆไป
อาจจะเป็นการเริ่มจากจุดเล็กเพียงแค่คุณเริ่มคิดแล้วเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างน้อยคุณก็จะมองเห็นอะไรสักอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป
โฆษณา