28 ม.ค. 2023 เวลา 12:24 • ความคิดเห็น
เมื่อเราพูดว่า
"สำหรับเรา วัดคือสถานที่ที่วุ่นวาย ไม่ใช่ที่ที่ไปแล้วรู้สึกสงบ"
- เพื่อนบางคน อาจมองว่าเราไม่ใช่คนดี จิตใจหยาบกระด้าง ต่อต้านสังคม
- เพื่อนสนิท เข้าใจว่าทำไมเราพูดเช่นนั้น
เพื่อน คือคนที่รู้จักเราผิวเผิน อาจใช้ค่านิยมสังคมมาตัดสินการกระทำของเรา อาจจดจำตัวเราในอดีตที่ปัจจุบันไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว
เพื่อนสนิท คือคนที่รู้จักเราลึกลงไปและเป็นปัจจุบันมากกว่า โดยที่อาจไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่พูดคุยอัพเดทเรื่องราวในชีวิตกันบ่อยๆ แต่เป็นคนที่พื้นฐานความคิดใกล้เคียงกับเราหรือแตกต่างอย่างเข้าใจ ทำให้แม้นานๆถึงจะได้พูดคุยกัน เราก็จะยังจูนกันติด
โฆษณา