28 ม.ค. 2023 เวลา 13:48 • ความคิดเห็น
สำหรับเราคนเราทุกคน ทุกอาชีพเท่ากัน ไม่ว่าจะอาชีพอะไรค่ะ แต่การใช้คำพูดแบบนี้น่าจะขึ้นอยู่กับตัวตนของบุคคลนั้น การอบรมเลี้ยงดู และปมในวัยเด็กค่ะ
ประสบการณ์ตรงของเรานั้น ก็คือโดนผู้ใหญ่ระดับ ศ. เหยียดไว้เยอะอยู่ค่ะ เช่น ผลงานเราไม่จำเป็นเท่าคนจบ ดร. จบแค่นี้ก็ทำได้เท่านี้ เราทำอะไรไม่ได้ค่ะ แต่ก็ได้เห็นว่า ผู้ใหญ่คนไหนน่าเคารพนับถืออย่างแท้จริงค่ะ
คุณค่าของคนเราอยู่ที่จิตใจค่ะ วุฒิการศึกษาและอาชีพ ไม่ใช่ตัวชี้วัดเลยค่ะ
โฆษณา