28 ม.ค. 2023 เวลา 15:42 • ท่องเที่ยว

ญี่ปุ่นจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวไทย

นักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเริ่มกลับมาเที่ยวญี่ปุ่น นับตั้งแต่ญี่ปุ่นเปิดประเทศเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นหวังที่จะคงแนวโน้มที่ดีนี้ต่อไปด้วยการกลับมาจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่ง
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงาน "เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ครั้งที่ 14" (Visit Japan FIT Fair #14) วันที่ 27-29 มกราคม 2566 เวลา 10.00-20.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่จัดงานขึ้นอีกครั้ง โดยมีองค์กรและบริษัทต่าง ๆ กว่า 80 แห่งเข้าร่วมงาน รวมไปถึงทางการท้องถิ่นของญี่ปุ่นและบริษัทท่องเที่ยว
ประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทยตลอดเรื่อยมา ความต้องการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่าลง โดยเมื่อเดือนที่แล้ว คนไทยกว่า 80,000 คน เดินทางมายังญี่ปุ่น มากกว่าจุดหมายปลายทางประเทศอื่น ๆ
นายโดอิ เค ผู้อำนวยการบริหารสำนักงานกรุงเทพฯ ขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นระบุว่า “นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากเป็นคนที่กลับมาเที่ยวซ้ำ เราหวังที่จะแสดงให้ชาวไทยเห็นมากขึ้นว่าญี่ปุ่นยังมีอะไรให้มาเที่ยวอีก เช่น พื้นที่ท้องถิ่นของญี่ปุ่น เพื่อที่พวกเขาจะได้กลับมาเที่ยวอีกหลาย ๆ ครั้ง”
ข่าวจาก NHK
โฆษณา