28 ม.ค. 2023 เวลา 18:27 • ธุรกิจ
มิตรแท้มีหลายแบบครับ 1. มิตรแท้ก็เหมือนพ่อแม่ ปู่ย่าตายายและพี่น้องของเรา ไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร ก็พร้อมเคียงข้างและซัพพอร์ตเราเสมอ คอยอบรมสั่งสอนและให้กำลังใจ ยามมีภัยก็ปกป้องไม่่ทิ้งกัน 2. มิตรแท้ต้องไม่กลัวที่จะขัดใจ เมื่อเราทำผิดพลาดก็กล้าตักเตือนหรือให้สติกับเรา โดยไม่กลัวว่าเราจะโกรธ บางทีอาจะคอยจ้ำจี้จ้ำไชไปบ้าง บ่นบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ทำด้วยความหวังดี 3. มิตรแท้ที่ถือคุณธรรมเป็นหลัก บางครั้งความคิดในบางเรื่องจะเหมือนกันบ้าง แตกต่างกันบ้าง มีการถกเถียงกันในบางประเด็นบ้าง ก็เป็นธรรมดา
4. ศัตรูที่ควรค่าแก่การยกย่อง ยังดีกว่ามิตรแท้แต่แอบแทงข้างหลัง ในบางครั้งศัตรูก็อาจจะกลายเป็นมิตร มหามิตรอาจจะกลายเป็นอภิศัตรู มันไม่มีอะไรที่แน่นอนในโลกใบนี้ จอมยุทธ์แม้ประดาบดวลกระบี่กัน ก็ยังไว้ซึ่งไมตรี มิฆ่าฟันกันให้บรรลัย ดังนั้นอย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า คนที่อยู่ตรงข้ามเราเป็นศัตรู และอย่าเพิ่งสรุปว่า มิตรแท้จะไม่แทงข้างหลัง( ฮาฮายี้ ซ่อนมีดในรอยยิ้ม มีให้เห็นมากมายในสังคม ) 5. ถ้าอยากหามิตรแท้ ก็จงเป็นมิตรแท้ให้กับผู้อื่น แล้วเราก็จะพบมิตรแท้เช่นเดียวกัน เพราะมิตรแท้นั้นอยู่ที่จิตใจของเราเอง
โฆษณา