29 ม.ค. 2023 เวลา 05:05 • ธุรกิจ

เป็นนายตัวเองได้ง่ายๆ ด้วย 5 ทักษะเด็ด ฉบับมือใหม่

ถ้าคุณคือคนกล้าที่กำลังจะก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจ ต้องอ่านสิ่งนี้เลย!
ปัจจุบันมีคนจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจออกจาก Safe zone พร้อมกระโดดสู่ความท้าทายด้วยการลองเป็น #นายตัวเอง แบบเต็มตัว ซึ่งสำหรับมือใหม่ในการเป็นนายตัวเอง การจะพากิจการไปถึงเป้าหมายได้นั้น จำเป็นต้องมีทักษะสำคัญ รวมทั้งต้องฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ
วันนี้ LH Bank ได้รวบรวม 5 ทักษะดี ๆ ที่ควรพัฒนาถ้าอยากเป็นนายตัวเองหรือเป็นเจ้าของธุรกิจ ก่อนที่เราจะเริ่มต้นในการทำธุรกิจใหม่ ๆ ควรเรียนรู้อะไรก่อนบ้าง มาดูกันเลย
ทักษะที่ 1 ความสามารถในการบริหารจัดการ
ไม่ว่าจะเป็นการจัดการด้านการเงิน การผลิตสินค้าหรือบริการ ต้องมีความรู้ด้านการเงินที่ดีและแม่นยำ จัดการรายรับและรายจ่ายให้สมดุลเพื่อให้เกิดเงินหมุนเวียนหรือทำให้มีกำไรมากขึ้น รวมถึงความสม่ำเสมอของตัวสินค้าหรือบริการ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว
ทักษะที่ 2 การเรียนรู้จุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง
ก่อนอื่นต้องเข้าใจจุดแข็ง ยอมรับจุดอ่อนของตัวเอง ปรับแก้และพัฒนาทั้งสองอย่างนั้นให้ดีขึ้น โดยอาจจะเลือกหาและปรึกษาคนที่เชี่ยวชาญเพื่อช่วยเหลือในเรื่องที่ไม่ถนัด
ทักษะที่ 3 ความสามารถในการสร้างทีมงานที่มีประสิทธิภาพ
เป็นทักษะสำคัญที่เจ้าของธุรกิจต้องมี เพราะการคัดสรร บริหารจัดการคนให้ถูกที่ถูกทางจะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ถึงเป้าหมายง่ายขึ้น รวมไปถึงการมีสวัสดิการที่ดีจะเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
ทักษะที่ 4 ความสามารถในการทำการตลาด
การมีความรู้ด้านการตลาดเบื้องต้น เช่น การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การใช้เครื่องมือในการสื่อสารการตลาด หรือการวิเคราะห์กลยุทธ์การขายต่าง ๆ จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความชัดเจนมากและเติบโตได้มากขึ้น นอกจากนี้ การมีความคิดสร้างสรรค์ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยในการพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงตามเทรนด์และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี
ทักษะที่ 5 การมีทัศนคติและวิสัยทัศน์ที่ดี
การเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ ๆ หรือการเริ่มเป็นนายตัวเอง ย่อมมีความเสี่ยง จึงต้องมีการวางแผนและหาแนวทางแก้ไข รวมถึงหาช่องทางการเติบโต มองหาโอกาสในอุปสรรคให้เจอ
หากใครมีเคล็ดลับดี ๆ เพิ่มเติมก็สามารถแชร์ได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี้ได้เลย
มองหาทุนเพื่อการศึกษาพัฒนาทักษะ หรือเพื่อการลงทุน/ขยายธุรกิจ อย่าลืมมองหาสินเชื่อ Happy Cash จาก LH Bank พร้อมเติมเต็มให้ทุกการใช้จ่ายเป็นไปตามความต้องการ
2
📍 สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ม.ค. 2566
ดูรายละเอียด คลิก : https://bit.ly/3IvCAw1
*เงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ธนาคารฯ กำหนด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ LH Bank Call Center โทร. 1327
#LHBank #สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล #HappyCash
โฆษณา