29 ม.ค. 2023 เวลา 10:08 • นิยาย เรื่องสั้น

นิยาย : รับภาระกิจจุติร่างอวตารเทพ

บทนำ :
ตอน :
ภาค1 :
แนวเรื่อง : แฟนตาซี,เวทมนตร์
แต่งโดย : เซกิ
___________________ บทนำ ___________________
ครั้งหนึ่งเมื่อนานนับพันปีที่ผ่านมา มีเทพผู้สร้างนามว่าทิชได้ให้กำเนิดโลก เมื่อโลกอุบัติขึ้นได้ไม่นาน ทิชก็ใช้ดินหล่อหลอมกับพลังของตน จนสิ่งนั้นกำเนิดเกิดเป็นมนุษย์ นามว่า ซาเซ็ต และ คีล่า เมื่อทั้งคู่ได้ให้กำเนิดเด็กทารก ทิชจึงมาอวยพร และ ประทานพรให้แก่ทั้งสอง
ในโลกใบนี้ที่เพิ่งถือกำเนินได้ไม่นานนักสิ่งมีชีวิตน้อยใหญ่ต่างตกอยู่ในสภาวะเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล อย่างยากลำบาก ทิชจึงให้สติปัญญาแก่มนุษย์ ในการริเริ่มสร้างสรรค์ต่อสิ่งต่างๆ เพื่อให้เผ่าพันธุ์ยังคงดำรงอยู่ได้ แต่เมื่อมนุษย์มีสติปัญญาก็มักตามมาด้วยความต้องการที่ละโมบ โดยไม่เกรงต่ออำนาจใดๆ
“ในเมื่อท่านสามารถประทานพรให้แก่พวกข้าได้ ข้าจะร้องขอพรอีกสักข้อได้หรือไม่”
เมื่อซาเซ็ตเห็นว่าตนมีสิทธิ์ ทำให้เขาตระหนักได้ถึงอำนาจของพลังที่ตนไม่มี และเอ่ยขอต่อทิชอีกครั้งด้วยความโลภ
“ท่านเทพผู้สร้างดั่งบิดาเอ๋ย ข้าขอมนุษย์กำเนิดดั่งเช่นข้า และ ขอพลังดั่งเช่นท่านได้หรือไม่”
ซาเซ็ตนั้นได้ขอให้เผ่าพันธุ์มนุษย์ถือกำเนิดขึ้นนอกจากพวกตน และขอให้ตนมีพลังเช่นเดียวกับเทพ แต่ดูเหมือนว่าคำขอนี้จะดูเกินตัวไปสำหรับมนุษย์ ทิชเทพผู้สร้างจึงเอ่ยกับซาเซ็ตและคีล่าว่า
“มนุษย์ผู้มีกิเลสเอ๋ย แม้ข้าจะเมตตาเจ้าดั่งลูกที่ข้าสร้างมา ตัวเจ้าก็มิอาจทานทนต่ออำนาจพลังอันล้นพ้นนี้ได้ หากวันนึ่งถูกครอบงำเข้า ชีวิตที่เหลืออยู่คงเป็นฟันร้ายของคำสาป”
“เช่นนั้นแล้ว ความเท่าเทียมอยู่ที่ใด ใยข้าต้องลำบาก หาได้สบายเช่นผู้วิเศษไม่”
ซาเซ็ตได้เอ่ยกับทิชด้วยโทสะ และน้อยเนื้อต่ำใจในความไม่เท่าเทียมในทางผิดๆ แม้ว่าทิชจะรู้ตัวและเห็นใจเมตตาดั่งลูก ที่ตนได้สร้างมากับมือก็ตาม ก็มิอาจมอบพลังที่ทัดเทียมกับเทพผู้สร้างไปให้ได้ เพราะมันเกินกว่าที่มนุษย์จะควบคุม
แต่ด้วยความรักของเทพที่มีต่อมนุษย์ แม้จะเห็นแล้วว่ามนุษย์อย่างซาเซ็ตมีความละโมบต่ออำนาจที่ไม่รู้จักดี แต่ก็ยอมฟังคำขอที่ซาเซ็ตเอ่ย ทิชจึงได้มอบแก่นพลังให้กับทั้งสอง โดยมีเงื่อนไขในการใช้พลังไว้ว่า
“แม้ข้าจะให้แก่นพลังแก่เจ้า แต่หาใช้ได้อย่างสมบูรณ์ไม่ เจ้าจะใช้มันได้ต่อเมื่อเจ้าเข้าใจมันและฝึกฝน เมื่อเข้าใจถึงการมีอยู่ของพลังอำนาจนี้ จงใช้พลังนั้นในทางที่ถูกต้อง”
“และเมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้าใช้มันในทางที่ผิด เจ้าจะโดยครอบงำด้วยคำสาปร้ายจนมิอาจกลับกลายเป็นมนุษย์ได้ดั่งเช่นดั่งเดิม โปรดจำเอาไว้ให้ดี”
เมื่อทิชเทพผู้สร้างบอกเงื่อนไขและมอบแก่นพลังให้ไปในท้ายที่สุด เผ่าพันธุ์มนุษย์ที่ถือกำเนิดเกิดขึ้นมาใหม่ในภายหลังนั้น ก็เกิดมาพร้อมกับแก่นพลังเวทในตัวทุกคน
ไม่กี่ปีผ่านไปเผ่าพันธุ์มนุษย์และสิ่งมีชีวิตน้อยใหญ่ต่างดำรงอยู่อย่างสงบสุข ผู้ล่าที่แข่งแกร่งย่อมขึ้นปกครองต่อผู้ที่อ่อนแอกว่า และนำมาซึ่งการแบ่งแยกอย่างชัดเจน ไม่นานเหล่าผู้มีอำนาจที่เหนือกว่าก็ออกล่าและประกาศตั้งตนเป็นหัวหน้าเผ่า และขึ้นปกครองอีกครั้ง จนนำมาซึ่งการเข่นฆ่าเพื่อความเป็นใหญ่
เมื่อมนุษย์ทำผิดเงื่อนไขที่เทพได้กล่าวไว้ นำพลังไปใช้ในทางที่ผิด มนุษย์จึงไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป คำสาปที่ทิชซึ่งเป็นเทพผู้สร้างได้เคยกล่าวเอาไว้นั้นเป็นจริง พลังมืดเริ่มปกคลุมจิตใจผู้คน โลกก็ขาดสมดุลที่ควรจะเป็น สิ่งมีชีวิตที่ไม่เคยปรากฏต่อหน้าประวัติศาสตร์มาก่อนก็ได้ถือกำเนิดขึ้น และ การนองเลือดนี้ก็ถูกกล่าวขานกลายเป็นตำนานที่มีชื่อว่าสงครามเลือดพันธ์ปี “บลัดวอร์” นั้นเอง
กาลเวลาผ่านไปจนเหตุการณ์นี้เป็นที่กล่าวขานเป็นตำนาน และผู้คนมากมายก็สงใสว่าเป็นเรื่องจริงหรือเป็นเพียงแค่นิทานก่อนนอนสำหรับเด็ก หากเป็นความจริงมนุษย์คงไม่เหลือซึ่งเผ่าพันธุ์ และคงสูญพันธุ์ไปนานแล้ว แต่ก็มีอีกตำนานหนึ่งได้บันทึกเอาไว้ว่า หลังจากเกิดการนองเลือดกันเกิดขึ้นเทพผู้สร้างได้ให้กำเนิดร่างอวตารเทพทั้งสี่องค์เพื่อลงมายุติสงครามนี้ และให้เทพทั้งสี่ขึ้นปกครองโลกทั้งสี่ทิศจากบนสวรรค์ เพื่อความสงบสุข และขจัดเงาร้ายพลังมืดต่างๆ ให้หมดไป และรักษาสมดุลโลกไม่ให้ล่มสลาย
เมื่อทุกอย่างสงบ ลงไม่รู้เพราะเหตุอันใดทิชที่เป็นเทพผู้สร้างที่ให้กำเนิดต่อทุกสรรพสิ่งอยู่ ๆ ถึงได้หลับใหลไม่ยอมตื่น แต่โชคยังดีที่ทิชได้ให้กำเนิดร่างอวตารเทพไว้เพื่อดูแลสมดุลโลกต่อไป จึงยังมีความสงบสุขเกิดขึ้นบนโลกอีกครั้ง……
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🫧 [ สามมารถติดตามอ่านได้ที่ ] 🫧
แอพ : readawrite
แอพ : จอยลดา
[คัดลอกลิงก์นำไปค้นหาหรือกดเข้าไปอ่านได้เลย]
👇 [ แอพ : จอยลดา ] 👇
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
โฆษณา