29 ม.ค. 2023 เวลา 10:43 • ความคิดเห็น
รู้สึกเฉย ๆ กับทุกสิ่ง ไม่สุขไม่เศร้า ไม่ตื่นเต้นกับอะไรเลย แบบนี้เราเป็นคนไร้ความรู้สึกรึป่าว ?
คำถามนี้ถูกลบ
รับรู้ความรู้สึก รับรู้ชีวิต
ถ้าไร้ความรู้สึก ก็ไร้ซึ่งชีวิต
มีบางช่วงของชีวิตของผม ที่ผมก็คิดว่าตัวเองไม่เจอเรื่องเศร้า หรือเรื่องน่าตื่นเต้นเลย แต่ชีวิตของผมผ่านมาแค่ 29 ปี ผมคงไม่มั่นใจตัวเองหรอกว่าจะไม่รู้สึกเศร้า หรือตื่นเต้นกับเรื่องต่าง ๆ ที่ผมอาจจะยังไม่เคยเจอ
เรื่องที่ผมพอได้เจอ ได้สัมผัสแล้ว ผมก็สามารถหาวิธีรับมือกับมันได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องราวหรือประสบการณ์ที่ผมไม่เคยเจอละ ผมจะรับมือได้อย่างไร เต็มที่ผมก็พอมีสติได้ แต่ความรู้สึกผมก็ต้องเกิดขึ้นบ้าง
แต่นี้คือชีวิต ถ้าผมไม่รู้จักความรู้สึกของตัวเองที่กำลังเป็น ผมจะรู้ได้อย่างไรว่าความรู้สึกของผมหน้าตาเป็นอย่างไร และผมจะปล่อยความรู้สึกพวกนั้นอย่างไร
ถ้าคุณบอกว่า รู้สึกเฉย ๆ กับทุกสิ่งที่เข้ามา ผมขอเชื้อเชิญคุณให้ไปเจอกับ "ทุกสิ่ง อันใหม่" ให้คุณอนุญาติตัวเองให้สัมผัส และเข้าถึงความรู้สึกของคุณ
แล้วตัวคุณจะรับรู้ได้ว่าตัวเองไม่ใช่คนไร้ความรู้สึก และยังมีชีวิตอยู่
โฆษณา