29 ม.ค. 2023 เวลา 14:22 • ความคิดเห็น
บางคนบอกว่า เราโลกส่วนตัวสูง
บางคนบอกว่า เราอินดี้ มีความเป็นปัจเจกมาก
ในความเป็นจริง เราเป็นคนติดบ้าน ไม่ตามกระแส แทบจะไม่เล่น fb ig
แต่เราชอบออกไปพบปะผู้คนในสังคมมากเลยค่ะ
เราชอบ explore โลก เป็นพวกมี cognitive function แบบ
Dominant - Extrovert intuition
แล้ว Auxiliary - Introvert thinking
ส่วนตัวเรารู้สึกว่า ในทางนิเวศวิทยาที่ถิ่นที่อยู่เป็นสิ่งกำหนดสิ่งมีชีวิต, สิ่งมีชีวิตที่จะอยู่อาศัยจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมนั้น ๆ เช่น คนไทยหนาวกับอุณหภูมิ 20องศาเซลเซียส แต่คนบางประเทศรู้สึกสบายๆ กับอุณหภูมิติดลบ เป็นต้น สังคมกับคนเราก็ใกล้เคียงกัน เราเข้าหาสังคมเพื่อเรียนรู้ ปรับตัว จนนำไปสู่การเลือกอยู่ในสังคมที่อยากจะอยู่ ถ้าเราไม่เรียนรู้มันเลย ไม่เรียนรู้ทั้งโลกภายในและโลกภายนอก ความยากในการใช้ชีวิตก็จะเพิ่มพูนมากขึ้น
โฆษณา