30 ม.ค. 2023 เวลา 04:07 • ความคิดเห็น
focus เฉพาะเรื่องงานนะครับ (เรื่องชีวิตจะไม่อ้างถึง)
1
ผมอบรมน้องๆเด็กใหม่ๆที่เข้ามาทำงานในองค์กรอยู่บ่อยๆ
สิ่งแรกที่ผมบอกพวกเขาคือ มาทำงานให้ตรงเวลา นั่นคือวินัยแรกที่สำคัญมากๆ
ต่อมา ปรับตัว ให้ได้กับทั้งเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า เพราะทั้งหมดนี้ เราเลือกพวกเขาไม่ได้ (ไม่เหมือนเลือกคบเพื่อนสมัยเรียน อันนั้นเราเลือกได้)
1
บริษัท ที่มีมาตราฐาน จะมี JD (job description) คือ รายละเอียดการทำงานในตำแหน่งนั้นๆ เราอ่านทำความเข้าใจ และปฏิบัติให้ได้ตามนั้น
ส่วนพวกงานเสริมที่ถูกมอบหมาย ก็ อาจจะมีมาบ้างเป็นเรื่องปกติ
1
ทั้งหมดนั้น คือ พื้นฐานในชีวิตการทำงานครับ ทำได้ก็เยี่ยมแล้วครับ
ส่วนพวกการเมืองภายใน นินทา อิจฉา เกี่ยงงาน เอาเปรียบ เอาหน้า โยนงาน
เรื่องพวกนี้ต้องเจออยู่แล้วครับ เป็นเรื่องปกติ คุณต้องสร้างภูมิต้านทานของตัวเองครับ (ส่วนมากภูมิต้านทานจะแข็งแกร่งตามอายุงานครับ)
1
ตอนผมเป็น เด็กใหม่ในองค์กร ผมก็ดิ้นรนพอสมควรครับ
แต่ดีที่ตอนนั้น ถึงผมจะมาทำงานสายไปบ้างบางวัน แต่ผมเลิกงานตรงเวลาทุกวันนะครับ 555 หยอกๆๆๆ
1
ขอให้โชคดีครับ เป็นกำลังใจให้ครับ.
1
โฆษณา