31 ม.ค. 2023 เวลา 00:58 • ท่องเที่ยว
เอาเข้าจริง
ไม่มีใครปรารถนาหรอก ‘ความเดียวดาย’
ต่อให้ดูจากไกลๆ จะ ‘เข้มแข็ง’สักแค่ไหน
.
เราต่างอยากได้
คนที่รัก หวังดี และพร้อมเข้าใจ
โดยเฉพาะ ในเวลาที่เรา
อ่อนแอ งี่เง่า และทำตัวน่ารำคาญ
.
เราต่างอยากได้ คนที่ไม่ว่าเวลาไหน
ก็ไม่คิดจะปล่อยมือ
.
###มรณานุสติคือ การมีสติ นึกถึงความตายตลอดเวลา###
เพราะ ความตายไม่ใช่สิ่งที่กลัว ความตายคือสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ
การระลึกถึงความตายจะทำให้เราดำรงตนอยู่อย่างคนที่ ตื่นตัว ตื่นรู้ในสัจธรรม ไม่ประมาทในชีวิต ไม่ประมาทในวัย ไม่ประมาทในสุขภาพ ไม่ประมาทเวลา ไม่ประมาทในธรรม
ดังนั้นขอเร่งทำแต่กรรมดีเพราะเราอาจจะเจอกับความตายได้ตลอดเวลา ไม่ว่าอยากจะเจอหรือไม่อยากจะเจอ
ก็ตามเพราะเมื่อถึงเวลาก็ต้องไป
##ธรรมะคือความจริงของธรรมชาติ#
โฆษณา